Google đang thử nghiệm laptop "khủng" với chip Haswell

Chủ nhật, 05/05/2013, 14:55
Mới đây, lập trình viên Dinsan Francis của trang Chromestroy đã phát hiện ra một số đoạn mã trong hệ điều Chromium OS cho thấy có thể Google đang phát triển phiên bản mới của chiếc laptop Chromebook Pixel dùng chip Haswell của Intel. Nếu như thông tin này là đúng thì đây sẽ là một bước cải thiện lớn về pin cho chiếc laptop này. 

Chiếc Pixel mà Google tung ra hồi tháng 2 dùng chip Ivy Bridge bị đánh giá có thời lượng pin khá kém với chỉ 5 tiếng sử dụng cho 1 lần sạc, ít hơn 2 tiếng so với MacBook Air.

Chiếc laptop Google Pixel dùng chip Ivy Bridge.

Với Haswell, thời lượng pin của các thiết bị hứa hẹn sẽ được tăng lên đáng kể khi mà Intel hứa hẹn Haswell sẽ là thế hệ chip có sự cải tiến về pin lớn nhất so với thế hệ chip trước, từ trước.

"Với vi xử lý Core i thế hệ 4, chúng tôi sẽ tạo nên 1 sự thay đổi về thời lượng pin lớn nhất cho laptop trong lịch sử của Intel. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vứt cục sạc laptop của mình ở nhà" - Kirk Skaugen, Giám đốc mảng Máy tính người dùng đến từ Intel nhấn mạnh trong một cuộc trả lời phỏng vấn.

Ngoại trừ Google Pixel được mạnh tay trang bị vi xử lý "khủng" Core i5 3427U hai nhân, các Chromebook gần đây đều chỉ dùng chip Atom và Celeron hay thậm chí có model chỉ dùng chip Exynos 5 hai nhân của Samsung. Phiên bản Google Pixel dùng chip Haswell có thể sẽ xuất hiện tại Hội nghị Google I/O sẽ diễn ra từ 15 đến 17/5 tới đây.
 
Theo Genk

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích