Google maps giúp xác định cả vị trí... nhà tắm gần nhất

Thứ năm, 01/12/2011, 03:10
Google vừa bổ sung tính năng Indoor Maps vào dịch vụ bản đồ Google Maps của mình giúp chỉ dẫn chi tiết đường đi bên trong các địa điểm công cộng  như trung tâm thương mại, sân bay và các cửa hàng bán lẻ.

Với sự bổ sung này, khách du lịch có thể dễ dàng tìm được đường đi ngắn nhất đến các cửa hàng cafe hay nhà tắm., thậm chí là toilet trong các sân bay hay khu thương mại rộng lớn. Người dùng cũng có thể biết họ đang ở đâu so với các địa điểm này. Dịch vụ này hiện mới chỉ dành cho thiết bị Android.

Tính năng Indoor Maps hiển thị chi tiết vị trí bên trong 1 địa điểm công cộng.
 

Các sân bay ở Atlanta, Chicago, San Francisco và Tokyo là những nơi đầu tiên được dịch vụ mới của Google “phủ sóng”. Hiện Google vẫn đang làm việc với quản lý của các tổ chức này để nâng cao độ chính xác cho dịch vụ.
 
Indoor Maps được bổ sung vào ứng dụng Google Maps bản 6.0 cho Android. Trong tương lai nó cũng sẽ hỗ trợ các nền tảng khác. Google cũng chưa có kế hoạch đưa tiện ích này lên trình duyệt máy để bàn. Đây là dịch vụ không phải còn mới. Microsoft trước đó cũng có 1 ứng dụng tương tự dành cho điện thoại Windows Phone cho phép chỉ dẫn chi tiết vị trí, đường đi ở các sân bay và trung tâm thương mại lớn.

 
Theo Genk

Các tin cũ hơn