Gửi tin nhắn rác, phạt đến 50 triệu đồng

Thứ năm, 01/12/2011, 14:00
SaigonNews - Từ  ngày 1/12, các đối tượng phát tán tin nhắn rác sẽ bị phạt từ 30 đến 50 triệu đồng theo quy định tại Nghị định số 83/2011 của Chính phủ.

Nghị định nêu ra nhiều nội dung về xử phạt đối với vi phạm trong lĩnh vực viễn thông, đã được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành ngày 20/9. Theo đó, những hành vi lợi dụng hoạt động viễn thông để kích động mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong mỹ tục, đe dọa, quấy rối người khác… sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng.


Phạt từ 20 đến 30 triệu đồng đối với các hành vi thu trộm, nghe trộm thông tin trên mạng viễn thông, đánh cắp và sử dụng trái phép mật khẩu… Nặng hơn, trường hợp lợi dụng hoạt động viễn thông nhằm kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan; phát tán tin nhắn rác; dịch vụ có nội dung bói toán, mê tín dị đoan, lô đề, cờ bạc... sẽ bị xử phạt từ 30-50 triệu đồng.

Thời gian qua, nhiều người dùng ĐTDĐ bức xúc vì nhận tin nhắn rác với tần suất lớn. Thậm chí, nội dung các tin nhắn này được cho là khá dung tục. Những kẻ phát tán thường “hành động” bất kỳ thời gian nào trong ngày, kể cả vào lúc nửa đêm.

Mặc dù các cơ quan chức năng đã vào cuộc nhằm hạn chế tin nhắn rác nhưng kết quả vẫn không mấy khả quan. Do đó, Nghị định 83 được xem là tín hiệu đáng mừng để ngăn chặn các tin nhắn loại này.

Song, để Nghị định đem lại hiệu quả cao, các cơ quan thực thi cần nghiêm túc thực hiện, đồng thời tăng cường công tác thanh kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh viễn thông.

Ngoài ra, Nghị định còn các quy định xử phạt vi phạm về tài nguyên viễn thông, kết nối và chia sẻ cơ sở hạ tầng viễn thông, về quản lý chất lượng; giá cước và khuyễn mại dịch vụ viễn thông…

Phương Nam (T.H)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn