Thêm website lừa nạp tiền điện thoại

Thứ năm, 01/12/2011, 02:33
Một số đối tượng lừa đảo đang giới thiệu website nạp tiền điện thoại trực tuyến cho các mạng Viettel, MobiFone tại địa chỉ http://kmdtonline.clanteam.com/


Theo báo Tuổi trẻ, website có tiêu đề “hợp tác cạnh tranh nạp thẻ MobiFone - Viettel” và “được xây dựng bởi tập đoàn viễn thông quân đội Viettel và MobiFone” nhằm thuyết phục sự tin tưởng của người dùng.

Tuy nhiên khi người dùng cả tin làm theo bằng cách cung cấp mã số thẻ nạp tiền, lập tức mã số sẽ được gửi đến đối tượng lừa đảo và những đối tượng này sẽ nhanh tay nạp tiền vào tài khoản của họ, còn người dùng bị mất trắng số tiền đã mua thẻ nạp tiền.

 

Trang web http://kmdtonline.clanteam.com/ (ảnh chụp từ màn hình lúc 8h30 ngày 30/11). Ảnh: TTO


Đại diện các mạng di động MobiFone, Viettel đều khẳng định website trên là lừa đảo.

Được biết, chuyện giới hacker lập hẳn trang web có giao diện gần giống của nhà mạng để lừa tiền người dùng đã xảy ra trước đó.

Vào cuối tháng 3, trang web mobifone-viettel.clanteam.com; matran3.tk cũng khiến nhiều người điêu đứng vì mất tiền oan. Thậm chí trang này còn hướng dẫn rất cụ thể: như cách nạp, điền vào ô nào, chờ đợi bao lâu... "Các bạn chờ trong 5 phút hệ thống gửi mã pin về bạn nhập mã pin vào máy để kích hoạt tài khoản để tiền (tiền hack) được nạp vào tài khoản. Sau 10 phút, bạn bấm *101# để kiểm tra tài khoản. Nếu sau 10 phút mà tài khoản chưa nhận được thì lúc đó do hệ thống quá tải, bạn vui lòng tiến hành lại quá trình nạp thẻ", hướng dẫn của trang này ghi rõ.


Theo KH&ĐS

Các tin cũ hơn