Status trên Facebook đã có thể cập nhật với 63.206 từ

Thứ năm, 01/12/2011, 04:13
Những ai sử dụng Twitter cũng đều biết, mạng xã hội này luôn giới hạn một đoạn cập nhật trạng thái (status update) của người sử dụng trong vòng 140 ký tự.


Vậy còn Facebook? Hiển nhiên là trong suốt thời gian qua, những kỹ sư cũng như những người làm việc tại mạng xã hội lớn nhất hành tinh luôn cười nhạo việc giới hạn như vậy.
 

Đối với nhiều người, 140 ký tự ở Facebook cũng chỉ đủ cho họ mở lời chào nhau.
 

 

Có lẽ chính vì lý do đó mà vào ngày hôm qua, Giám đốc Lập trình của Facebook, Vadim Lavrusik đã thông báo rằng người sử dụng sẽ có thể đăng tải những đoan status dài “hơn 60.000 từ”. Khi được giới báo chí hỏi, Lavrusik đã giải thích cặn kẽ: “Hiện tại, chuẩn tối đa cho một đoạn status cập nhật lên news feed của Facebook là 63.206 từ”.
 


 

Tuy nhiên, vị giám đốc này lại không giải thích thêm vì sao Facebook lại chọn con số khá lẻ như thế này. Dù sao thì đây cũng là một tin rất đáng mừng cho những người có sở thích đăng tải và chia sẻ những câu chuyện, hay những đoạn status dài lên Facebook. Lavrusik còn nói thêm, một cuốn tiểu thuyết cỡ trung bình sẽ mất khoảng 9 lần update status trên Facebook.

 

Có thể nói, tốc độ thay đổi giới hạn của status trên Facebook cũng nhanh chẳng kém gì tốc độ tăng trưởng của chính mạng xã hội này. Cho tới tháng 2 năm 2009, giới hạn tối đa cho một status Facebook chỉ là 160 từ, nhiều hơn so với Twitter chút xíu. Sau đó giới hạn này được nâng lên thành 420 từ. Mùa hè năm nay, Facebook đã nâng “trần” lên 5.000 ký tự cho mỗi lần đăng tải status. Và đến cuối năm, Facebook đã quyết định đẩy giới hạn của họ lên đến con số có thể gây shock cho khá nhiều người sử dụng Facebook.
 

 

Với những người thích sử dụng ngôn từ ngắn gọn, thì việc một người bạn tải lên một đoạn status dài bằng cả… 5 chương tiểu thuyết gộp lại hẳn sẽ gây khá nhiều khó chịu. Hãy cùng chờ xem trong tương lai, liệu chúng ta có thể gặp được một văn sĩ chuyên chia sẻ tác phẩm của mình qua… status Facebook hay không nhé!
 

Theo Genk
(Nguồn: MaskOnline)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn