EcoATM - Chiếc máy tự động thu mua điện thoại cũ

Thứ sáu, 02/12/2011, 03:20
Trong hội nghị CTIA tại San Diego, chúng tôi đã được tận mắt chứng kiến chiếc máy tự động ecoATM.


Điểm thú vị của ecoATM nằm ở chỗ, đây là chiếc máy hoạt động ngược với cách bạn mua điện thoại – khi bạn đưa chiếc điện thoại cũ của mình vào, máy sẽ trả bạn tiền. Nói một cách khác, việc này giống như lập nên một ki-ốt tự động với ý tưởng của Gazelle, hoặc bất kỳ một cửa hàng thu mua điện thoại nào khác.

 

 

Cách hoạt động:
 
- Những người muốn bán điện thoại xem đây như một quầy hàng đích thực, giống như trong bưu điện, hiệu thuốc hay bất kỳ điểm nút giao thông quan trọng nào khác.
 

 

- Chỉ cần đặt điện thoại của mình vào chiếc máy, chiếc máy này sẽ đảm bảo tình trạng máy được giữ nguyên, không làm hỏng hay đọc/sao chép bất kỳ dữ liệu cá nhân nào trong điện thoại của bạn.
 
- Sau đó, ecoATM sẽ định dạng loại điện thoại qua hình dáng bên ngoài một cách chính xác nhất có thể từ dữ liệu bao gồm khoảng 4000 thiết bị.
 
- Chiếc máy tính sử dụng công nghệ tự động hóa thông minh và cách nhận diện điện thoại bằng hình ảnh để xác định độ hư hại của thiết bị, tiếp theo đó sử dụng một cáp thích hợp kết nối với điện thoại để kiểm tra việc khởi động của thiết bị.
 

- Dựa vào loại điện thoại và điều kiện hiện tại của thiết bị, ecoATM sẽ đưa ra một mức giá phù hợp.
 
- Người dùng có thể lấy tiền, hoặc từ chối giao dịch và lấy lại điện thoại bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, máy còn có tùy chọn để khách hàng trích phần trăm số tiền bán được máy gửi cho các quỹ từ thiện.
 
Chiếc máy ecoATM đã xuất hiện một vài tháng trước đây, nhưng đây là lần đầu tiên có người quay lại video về nó. Từ đó đến nay họ đã thử nghiệm chiếc máy này tại 23 địa điểm ở khu vực phía Nam California cùng với kế hoạch thử nghiệm ở khu vực phía Bắc California trong tương lai. Trên thực tế, Valley Fair tại San Jose sẽ là một trong những địa điểm tiếp theo được đặt ecoATM.
 

Được biết, nhà đầu tư chính của dự án ecoATM là Coinstar – đây là một công ty biến những đồng xu trong túi của bạn trở thành những tấm thẻ mua hàng ở các trung tâm bán lẻ, giống như cách đổi tiền ở ki-ốt. Ngoài ra, họ còn sở hữu Redbox, hệ thống cửa hàng bán DVD nổi tiếng.

Theo Genk

Các tin cũ hơn