Lộ ảnh smartphone cấu hình “khủng” của BlackBerry

Thứ sáu, 06/06/2014, 15:11
BlackBerry vẫn luôn thua kém các đối thủ khác trên thị trường smartphone về cấu hình trang bị cho sản phẩm của mình, tuy nhiên điều này có thể sẽ thay đổi.

BlackBerry vẫn luôn thua kém các đối thủ khác trên thị trường smartphone về cấu hình trang bị cho sản phẩm của mình, tuy nhiên điều này có thể sẽ thay đổi nếu những thông tin về cấu hình của chiếc smartphone sắp được ra mắt Q30 của BlackBerry là đúng sự thật.

Trong khi smartphone chạy Android luôn dẫn đầu cuộc đua về cấu hình và Windows Phone cũng đã có những bước chuyển mình để trang bị cấu hình mạnh mẽ cho sản phẩm của mình thì smartphone chạy BlackBerry chỉ trang bị những cấu hình được xem là tầm trung nếu so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tuy nhiên, mới đây thông tin về chiếc smartphone Q30 (còn có tên mã Windermere) vừa bị rò rỉ cho thấy BlackBerry sẽ trang bị một cấu hình mạnh mẽ cho sản phẩm của mình.

smartphone, BlackBerry, Q30

Sản phẩm có tỷ lệ màn hình và bàn phím khá lạ mắt.

Theo thông tin từ trang công nghệ N4BB, Q30 sẽ sở hữu màn hình cảm ứng rộng 4-inch với độ phân giải 1440x1440, cho mật độ điểm ảnh 480ppi. Bên trong máy là bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 của Qualcomm cùng với 3GB bộ nhớ RAM. Mặt sau của máy là camera 13 megapixel, cùng với camera phụ 2 megapixel ở mặt trước.

Sản phẩm hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài để mở rộng dung lượng lưu trữ và được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.450mAh.

Ngoài ra, trang công nghệ này cũng cho đăng tải những hình ảnh thực tế của Q30, cho thấy sản phẩm được trang bị bàn phím vật lý, tuy nhiên kích thước bàn phím được thu nhỏ lại (do kích cỡ màn hình lớn) khiến cho tỷ lệ giữa màn hình và bàn phím khá lạ mắt.

smartphone, BlackBerry, Q30

Thân máy được viền bằng khung kim loại.

Đáng chú ý, người dùng có thể sử dụng bàn phím vật lý trên Q30 tương tự như TrackPad cảm ứng, chẳng hạn khi đang gõ phím, người dùng có thể lướt ngón tay từ phải qua trái để bàn phím vật lý để xóa đi các ký tự đã gõ. Còn khi đang duyệt web, người dùng có thể dùng ngón tay để lướt trên bàn phím vật lý để cuộn trang.

Theo N4BB, Q30 được trang bị một lớp khung bằng thép không gỉ xung quanh viền máy, tương tự như trên mẫu smartphone Q10 và dòng smartphone Bold trước đây. Mặt sau của máy sử dụng chất liệu nhựa kết hợp với sợi thủy tinh.

smartphone, BlackBerry, Q30

Mặt sau bằng nhựa kết hợp với sợi thủy tinh.

Q30 được cho là sẽ có khối lượng nhẹ và kích thước mỏng hơn so với smartphone Z30. Máy cũng được trang bị hệ thống loa kép ở trên và dưới mặt trước.

Hiện thông tin về ngày ra mắt của sản phẩm chưa được tiết lộ.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích