Facebook ra ứng dụng giúp truy cập Internet miễn phí

Thứ năm, 31/07/2014, 17:30
Mark Zuckerberg từng thể hiện tham vọng kết nối Internet cho 5 tỷ người dùng thông qua dự án Internet.org và dự án này đang có bước đi đáng kể đầu tiên.

Giữa năm 2013, Mark Zuckerberg, CEO Facebook, khởi động dự án Internet.org cùng với Samsung, Nokia, Qualcomm, Ericsson, Opera và MediaTek. Mục tiêu của họ là hợp tác công nghệ để giảm phí truy cập Internet, phát triển ứng dụng hoạt động hiệu quả, không ngốn tài nguyên máy và phối hợp với các nhà mạng ở từng nước để đưa ra các lựa chọn truy cập giá rẻ cho người dân.

Ngày 31/7, Internet.org đã bắt đầu hiện thực hóa tham vọng khi triển khai ứng dụng mang tên Internet.org thông qua nhà mạng Airtel ở Zambia. Ứng dụng hoạt động trên thiết bị Android và điện thoại phổ thông - chiếm phần lớn số người dùng tại Zambia. Người sử dụng điện thoại phổ thông có thể vào Internet.org qua cửa sổ trình duyệt.

Internet-5019-1406797807.jpg

Ứng dụng Internet.org hoạt động trên cả điện thoại Android và điện thoại phổ thông. Người sử dụng khi truy cập các dịch vụ trong ứng dụng sẽ không bị tính phí dữ liệu.

Với ứng dụng này, người dùng có thể sử dụng những dịch vụ có sẵn và hữu ích mà không phải lo về cước Internet như AccuWeather, Google Search, Wikipedia, Messenger và các ứng dụng về việc làm, y tế... Facebook hy vọng việc cung cấp những dịch cơ bản miễn phí này có thể đưa nhiều người online hơn. Tại Zambia, số người sử dụng Internet mới chỉ chiếm 15% tổng dân số.

Facebook đang tiếp tục cải thiện trải nghiệm và đàm phán với các nhà mạng trên toàn cầu để đưa ứng dụng Internet.org tới nhiều nơi khác trên thế giới.

Hơn 85% dân số thế giới đang sống trong khu vực có phủ sóng di động, nhưng chỉ 30% có truy cập Internet. Khả năng chi trả (Affordability) và Ý thức (Awareness) là hai rào cản lớn nhất giữa nhiều người và Internet.

"Vẫn có khoảng cách và khó khăn lớn ở các nước đang phát triển trong việc kết nối và tham gia vào nền kinh tế tri thức", Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, cho hay. "Internet.org sẽ cùng nhau tìm giải pháp vượt qua những thách thức này. Chúng tôi muốn một đứa trẻ ở Ấn Độ chưa bao giờ dùng máy tính những vẫn có thể một chiếc điện thoại giá rẻ và sử dụng Internet. Chúng tôi tin, mọi người đều xứng đáng có quyền truy cập Internet".

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích