Năm sản phẩm Apple có thể ra mắt đêm nay

Thứ năm, 16/10/2014, 15:23
Ngoài iPad Air 2 và iPad Mini Retina 2, Apple còn có thể trình làng iMac màn hình 5K pixel và cho tải về bản chính thức của hệ điều hành OS X Yosemite. 

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple sẽ diễn ra vào lúc 0h đêm nay, ngày 17/10 (giờ Việt Nam) và được tường thuật trực tiếp trên VnExpress Số Hóa.

iPad Air 2

ipad-2841-1413446470.jpg

Bộ đôi iPad mới sẽ có cảm biến vân tay và thêm màu vàng.

iPad Air thế hệ mới là sản phẩm được đồn thổi nhiều nhất trong số các máy có thể ra mắt đêm nay. Tuy nhiên, sau bản nâng cấp lớn năm ngoái, nhiều khả năng model này ít có thay đổi về thiết kế tổng thể. Công nghệ chế tạo màn hình mới là điểm nhấn lớn nhất giúp máy có độ mỏng chỉ còn 7 mm và trở thành tablet màn hình khoảng 10 inch mỏng nhất trên thị trường.

iPad Air 2 gần như chắc chắn sở hữu cảm biến nhận dạng vân tay Touch ID và cấu hình mạnh với chip A8X hỗ trợ nền tảng 64 bit.

iPad Mini Retina 2

Cũng giống như iPad Air 2, thế hệ mới của mẫu iPad Mini Retina sẽ có độ mỏng ấn tượng hơn. Tuy nhiên, báo cáo từ Phonearena cho thấy sản phẩm này lại có thiết kế thay đổi khá nhiều. Ngoài cấu hình được nâng cấp, máy cũng được tinh chỉnh lại màn hình do khả năng hiển thị của model năm ngoái kém so với iPad Air dù mật độ điểm ảnh cao hơn.

iPad Mini Retina 2 cũng sẽ có cảm biến nhận dạng vân tay và thêm lựa chọn màu sắc vàng giống như 'người anh em".

iMac màn hình Retina

iamc-4796-1413446471.jpg

Phiên bản iMac màn hình 27 inch sẽ có độ phân giải màn hình 5K.

Kích thước siêu mỏng và phiên bản giá rẻ hơn xuất hiện vào tháng 6 dường như là chưa đủ với những người hâm mộ iMac của Apple. Chính vì vậy, model mới xuất hiện tối nay với màn hình siêu nét sẽ là bản nâng cấp rất đáng được chờ đợi. Theo Marsh, phiên bản iMac màn hình 27 inch sẽ trình làng với độ phân giải 5K Retina là 5.120 x 2.880 pixel. Không có thông tin về phiên bản màn hình 21 inch.

Trên thị trường hiện nay mới chỉ có màn hình  UltraSharp 27 Ultra HD 5K của Dell là sở hữu độ phân giải tương tự mẫu iMac sắp ra mắt của Apple.

Trước đó, một trang web của Pháp là Macbidouille đã phát hiện đoạn mã cho thấy hệ điều hành chạy trên iMac có thể hỗ trợ màn hình độ phân giải lên tới 6.400 x 3.600 pixel.

yo-1328-1413446471.jpg

OS X Yosemite với giao diện phẳng.

Hệ điều hành OS X Yosemite chính thức ra mắt

Sau lần đầu được giới thiệu tại hội nghị dành cho nhà phát triển vào tháng 6, Apple tối nay nhiều khả năng sẽ chính thức ra mắt OS X Yosemite và cho người dùng máy Mac bắt đầu tải về. Đây là phiên bản có nhiều cải tiến, đặc biệt là về mặt giao diện. Triết lý thiết kế phẳng, trung tâm thông báo cùng khả năng liên kết với các thiết bị iOS là những thay đổi chính của Yosemite.

appletv-8614-1413446471.jpg

Apple TV cần có thêm tính năng để thuyết phục người dùng trên phiên bản mới.

Apple TV

Thị trường nhiều đối thủ cạnh tranh cả trên "mặt trận" TV Box lẫn TV thông minh đã khiến Apple TV đang dần mất hút trên thị trường. Người dùng vì vậy cần nhiều hơn những lý do để lựa chọn sản phẩm của hãng công nghệ hàng đầu này.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích