iPhone 6 khóa mã tại Việt Nam chủ yếu được mở bằng code

Thứ bảy, 18/10/2014, 09:46
iPhone khóa mã thường được mở bằng hai cách: qua code hoặc ghép SIM. Nhưng với bộ đôi iPhone 6, mở khóa qua code thịnh hành hơn vì SIM ghép chưa có nhiều.
iPhone 6 xách tay về Việt Nam chủ yếu từ các nhà mạng AT&T, T-Mobile,... (Ảnh: Huy Dũng Mobile)

iPhone 6 xách tay về Việt Nam chủ yếu từ các nhà mạng AT&T, T-Mobile... Ảnh: Huy Dũng Mobile.

Cuối tháng trước, khi những chiếc iPhone 6 xách tay mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam, một số cửa hàng di động tại Hà Nội đã tuyên bố đã unlock thành công bản iPhone 6 của nhà mạng AT&T, T-Mobile, Verizon (Mỹ), Sfr (Pháp), Vodafone (UK). Bằng phương pháp ghép sim nano, máy iPhone 6 sau khi unlock có thể sử dụng như bản quốc tế và chạy tốt các chức năng cũng như ứng dụng.

Không rầm rộ như thị trường Hà Nội, việc mua bán, trao đổi các phiên bản iPhone 6 unlock giữa người dùng công nghệ phía Nam diễn ra trầm lắng hơn. Anh Minh Hà, đại diện Nỏ Vàng Smartphone (quận 5, TP HCM) cho biết phương pháp unlock iPhone 6 trong TP HCM chủ yếu thường qua code.

Với tỷ lệ thành công gần như 100%, người dùng chủ yếu chọn cách unlock bằng code để đảm bảo không tác động nhiều đến chức năng máy nhằm giữ mức giá cao của nó trong giao dịch mua bán sau này. Với cách unlock bằng code, kỹ thuật viên sẽ gửi số IMEI của iPhone (bấm *#06# từ màn hình quay số), nhà mạng sẽ xử lý chuyển trạng thái iPhone từ “locked” sang “unlocked”, người dùng chỉ việc gắn sim của nhà mạng trong nước vào để sử dụng. Unlock bằng code đảm bảo việc iPhone được bẻ khóa vĩnh viễn mà không hề tác động đến các linh kiện bên trong máy.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là phải chờ khá lâu với thời gian trung bình 3 ngày đến một tuần. Anh Minh Hà cho biết, giá thành dịch vụ unlock iPhone cũng dao động tùy theo nhà mạng. Các phiên bản iPhone 6 ở Việt Nam đa số được xách tay về từ Mỹ. Tương ứng với nhà mạng AT&T tại thị trường này, giá unlock iPhone 6 ở mức 2,35 triệu đồng. Ngoài ra, unlock máy từ các nhà mạng khác như T-Mobile giá 2,1 triệu đồng, riêng với mạng Verizon việc unlock bằng phương pháp sim ghép giá thành từ 600.000 đến 650.000 đồng.

Nhu cầu unlock iPhone 6 xách tay về Việt Nam đang cao.

Nhu cầu unlock iPhone 6 ở Việt Nam đang cao.

Ngoài cách unlock phổ biến nhất bằng code, một số cửa hàng di động cũng nhận unlock máy bằng sim ghép. Việc unlock bằng sim ghép sử dụng song song hai loại sim, một bắt buộc của nhà mạng phân phối sản phẩm và một của mạng muốn sử dụng. Loại sim ghép phổ biến và ổn định nhất hiện nay là Heicard với giá thành từ 650.000 đồng. Unlock bằng sim ghép thường xảy ra khá nhiều lỗi vặt, điển hình nhất là các lỗi liên quan đến cuộc gọi.

Anh Văn Hòa (nhân viên ngân hàng, 24 tuổi) cho biết: “Được người thân từ Mỹ xách tay về cho chiếc iPhone 6 bản lock, mình nhờ code để unlock cho an tâm vì rút kinh nghiệm từ lần unlock chiếc iPhone 5S trước bị mất hết danh bạ, mất sóng thường xuyên.” Theo anh Nhật Huy (đại diện cửa hàng Nhật Huy Mobile, quận 10, TP HCM), phương pháp unlock bằng code cũng là lựa chọn an toàn cho người không sành công nghệ. Chị Minh Giang (quận 3, TP HCM) cười xòa chia sẻ, "vốn không nắm rõ lắm những chuyên sâu về máy, nhờ được hầu hết bạn bè tư vấn nên mình chọn unlock bằng code, từ khi sử dụng đến nay khoảng 2 tháng không xảy ra lỗi nào".

Theo đại diện cửa hàng Huy Dũng Mobile (Trần Văn Đang, quận 3, TP HCM), hầu hết các cửa hàng tại TP HCM đều chọn cách code để unlock iPhone 6 vì lượng khách hàng lựa chọn phương pháp này cho yên tâm rất cao. Riêng đối với các phiên bản iPhone 6 của nhà mạng Nhật Bản, người dùng bắt buộc phải chọn unlock bằng sim ghép chứ chưa thể unlock bằng code.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích