Top 5 sản phẩm công nghệ nổi bật nhất tuần qua

Chủ nhật, 19/10/2014, 09:33
Máy tính iMac với màn hình Retina 5K, phiên bản máy tính bảng tiếp theo iPad Air 2 của Apple đứng đầu 5 sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất tuần qua. Tiếp theo là siêu phẩm tốn nhiều giấy mực Nexus 6 của Google, chiếc ô mới giúp bạn không bị mưa làm ướt và cuối cùng là công nghệ Wi-Fi cực nhanh của Samsung.

Apple iMac của Apple với màn hình Retina 5K

Apple vừa ra mắt dòng máy tính bảng và máy tính mới của hãng. Hãng quả táo sẽ phá vỡ thị trường máy tính 4K với thiết bị để bàn hoàn toàn mới iMac  màn hình 27 inch Retina 5K (độ phân giải 5120 × 2880), mang lại cho bạn chất lượng hình ảnh tuyệt vời với 14,7 triệu điểm ảnh, mạnh hơn 57% so với công nghệ 4K và tuyệt hơn gấp 7 lần so với màn hình Full HD 1080p. Theo Apple, một máy tính 4K có chi phí khoảng 3.000 USD  trong khi máy tính 27 inch với màn hình Retina 5K chỉ có giá 2.499 USD.

Ảnh minh họa


Ngoài ra, màn hình này chỉ dày 5mm và tiêu thụ ít hơn 30% năng lượng so với phiên bản trước đó, nhờ công nghệ đèn nền LED mới. Để đạt được chất lượng hình ảnh như vậy, Apple đã phải thiết kế một bộ điều khiển màn hình hiển thị hoàn toàn mới, chip điều khiển tất cả các điểm ảnh.

Hệ điều hành X Yosemite hoạt động với bộ xử lý lõi tứ Intel, nâng cấp từ Core i5 tốc độ 3,5 GHz lên Core i7 tốc độ 4GHz và một bộ xử lí đồ họa GPU Radeon R9 (nhanh hơn 45% so với phiên bản trước đó). iMac 5K retina được trang bị bộ nhớ RAM 8GB và bộ nhớ trong 1TB Fusion.

Yosemite phiên bản beta cho đến ngày 17/10 và Apple đã giới thiệu những các tính năng mới của hệ điều hành này, bao gồm một thiết kế mới với các biểu tượng mới và dock mới, các widget thông báo mới, một giao diện người dùng hoàn toàn mới cho các ứng dụng như trình duyệt và iWork, và tính năng nổi tiếng Continuity phù hợp với tất cả các thiết bị Apple của bạn trong thời gian nhất định.

iPad Air 2 với vi xử lý ấn tượng

Ngoài máy tính iMac Retina 5K mới, phiên bản máy tính bảng mới, có tên gọi là iPad Air 2, cũng nằm trong dòng sản phẩm mới mà Apple giới thiệu tại hội nghị được mong chờ tháng 10 này. Chiếc máy tính bảng này vẫn giữ thiết kế tương tự như người tiền nhiệm của nó, iPad Air, bởi vì phần lớn các thay đổi được tiến hành trong máy chứ không phải bên ngoài. iPad Air 2 được trang bị một bộ vi xử lý mới, với sự hỗ trợ của bộ xử lý chuyển động M8, máy ảnh tốt nhất công nghệ LTE được nâng cấp, tốc độ Wi-Fi nhanh hơn, cảm ứng nhận dạng vân tay Touch ID, và một tuổi thọ pin 10 giờ.

Ảnh minh họa


Chỉ dày 6.1mm, iPad Air 2 là máy tính bảng mỏng nhất của Apple đã từng ra mắt thị trường. Nó mỏng hơn 18% so với iPad Air đầu tiên, 20% so với iPad. Apple cho biết đây cũng là máy tính bảng mỏng nhất thế giới.

Như người ta chờ đợi, iPad Air 2 chạy với một bộ xử lý A8X mới được thiết kế đặc biệt dành cho máy tính bảng. Đây là một phiên bản tốc độ nhanh hơn so với bộ xử lý được tích hợp iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Bộ vi xử lý A8X có tốc độ nhanh hơn 40% so với người tiền nhiệm của nó, và hiệu suất đồ họa cao hơn 2,5 lần. Bộ xử lý M8 cũng được tích hợp cùng với A8X.

Apple đã nâng cấp camera iSight ở mặt sau. Đây là máy ảnh 8 megapixel với khẩu độ f/2,4, có thể ghi hình video với độ phân giải 1080p HD và chụp hình toàn cảnh lên đến 43 megapixel. iPad Air 2 cũng được cài đặt chế độ tự chọn, lần đầu tiên được áp dụng trên máy tính bảng của Apple. Ngoài ra hệ thống âm thanh được nâng cấp nhờ hai micro.

Máy ảnh HD FaceTime ở mặt trước cũng có vai trò quan trọng không kém. Đây là máy ảnh mới khẩu độ f/2,2, cho phép thu nhận 80% ánh sáng. Máy ảnh này cũng có tính năng nhận diện khuôn mặt tốt hơn, và tính năng chụp hình selfies và ghi video HDR.

Về kết nối, iPad Air 2 có tốc độ Wi-Fi tốt hơn với 802.11ac MIMO. Công nghệ LTE cũng nhanh hơn, với tần suất nhiều hơn.

Công nghệ nhận dạng vân tay Touch ID, có lẽ là tính năng yêu cầu nhiều nhất cho iPad, vẫn được tích hợp trên iPad Air 2. Nó có thể được sử dụng để mua nội dung trong cửa hàng nội dung của Apple. Tính năng này không chỉ truy cập vào thiết bị mà còn kết nối với các ứng dụng và dịch vụ sử dụng Touch ID.

iPad Air 2 sẽ có ba phiên bản : xám, bạc và lần đầu tiên, vàng. Phiên bản chỉ kết nối Wi-Fi , 16 GB, 64GB và 128GB có giá tương ứng 499, 599 và  699 USD. Phiên bản Wi-Fi + Cellular 16 GB, 64GB và 128GB sẽ được bán lẻ với giá 629, 729 và  829 USD. Đơn đặt hàng trước bắt đầu từ ngày 17/10 và máy tính bảng sẽ được xuất xưởng vào cuối tuần tới với phiên bản iOS 8.1 được cài đặt sẵn.

Nexus 6, smartphone khủng của Google

Có rất nhiều tin đồn và hình ảnh và rò rỉ về một siêu phẩm của Google. Và giờ đây, nó đã được ra mắt. Google vừa trình làng Nexus 6, điện thoại thông minh của hãng cũng là thiết bị cùng loại lớn nhất từ trước đến nay của hãng này, và hai thiết bị Nexus mới. Sự khác biệt lớn nhất ở đây là Nexus 6 được sản xuất bởi Motorola chứ không phải là LG, đây cũng là thiết bị đầu tiên chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop, tên gọi chính thức cho Android L.

Ảnh minh họa


Hiện tại, Google vẫn chưa tiết lộ nhiều về thông số kỹ thuật của Nexus 6, nhưng hãng này nhấn mạnh một số tính năng chính của smartphone. Ví dụ như Nexus 6 có màn hình 6 inch Quad HD hiển thị, đủ để cạnh tranh với LG G3 và Samsung Galaxy Note 4.

Thiết bị cũng được trang bị camera 13 megapixel ở mặt sau với công nghệ ổn định hình ảnh quang học và HDR + dành cho hình ảnh và video, pin 3220mAh và nhờ sạc Motorola Turbo Charger, thiết bị chỉ cần sạc 15 phút để sử dụng trong hơn 6 giờ. Nexus 6 cũng có hai loa stereo ở mặt trước.

Google chưa đưa ra bất kỳ chi tiết về nhà cung cấp dịch vụ sẽ phân phối sản phẩm. Nexus 6 đã xuất hiện trên trang web của AT & T. Motorola cho biết trên blog chính thức của mình, bạn có thể đặt hàng trước Nexus 6 vào cuối tháng 10 với giá 649 USD. Người ta cho rằng đây là giá cho thiết bị không cần thuê bao, với màu xanh hoặc màu trắng, 32GB và 64GB lưu trữ.

Thông tin cập nhật : Nexus 6 được trang bị một bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 805 với tốc 2.7GHz , một bộ xử lí đồ họa GPU Adreno  420, camera 2 megapixel ở mặt trước. Các nhà khai thác mạng sẽ phân phối sản phẩm là Verizon, AT & T, Sprint, T-Mobile và US Cellular tại Mỹ.

Air Umbrella giúp bạn không bị ướt dưới mưa

Khi trời mưa, chúng ta ra khỏi nhà với chiếc ô trên đầu và chúng ta sẽ không bị ướt. Tuy nhiên, khi ô được mở ra, chúng quá cồng kềnh và có thể gây bất tiện cho những người khác cũng cầm ô. Đây không phải là vấn đề nghiêm trọng, nhưng đây là một dự án mới trên Kickstarter hy vọng sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp ô.

Ảnh minh họa


Được đặt tên Air Umbrella, mục tiêu của chiếc ô này bảo vệ bạn khỏi những cơn mưa bằng cách thổi một luồng không khí xung quanh người sử dụng  ngăn mưa không chạm vào họ.

Tuy nhiên, tác giả của thiết bị này nói rằng nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, có nghĩa là họ vẫn còn nhiều việc để hoàn thành dự án. Chiếc ô sẽ có thể trở thành "nơi trú ẩn" cho hai người, và tay cầm của ô cho phép người dùng điều chỉnh kích thước/tốc độ thổi gió.

Về mặt này, đây là một ý tưởng thú vị, nhưng về mặt khác, không chắc rằng những người xung quanh bạn đánh giá cao việc phải nhận dòng nước được chuyển từ chiếc ô của bạn. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập vào trang Kickstarter.

Samsung phát triển công nghệ Wi-Fi cực nhanh

Samsung Electronics đã làm việc lặng lẽ trên phiên bản Wi-Fi thế hệ tiếp theo, và cuối cùng hãng này cũng đã thông báo về công nghệ Wi-Fi 60GHz của nó. Hãng cũng tuyên bố rằng công nghệ mới này sẽ làm tăng gấp "5” lần, lên 866 Mbps hoặc 108 MB mỗi giây, tốc độ tối đa mà thiết bị điện tử có thể đạt được.

Công nghệ không dây (Wi-Fi) 60GHz của Samsung sẽ tăng tốc độ truyền tải dữ liệu lên đến 4,6 Gbps, hay 575 MB mỗi giây, tăng gấp 5 lần so với hiện nay. Điều này có nghĩa rằng một bộ phim 1GB sẽ được tải về trong vòng chưa đầy ba giây giữa các thiết bị.

Ảnh minh họa


Chuẩn Wi-Fi thường được sử dụng trên băng tần kép 5GHz hỗ trợ lên đến 108 MB mỗi giây. Trong thực tế, tốc độ này hiếm khi đạt được. Chuẩn 60GHz 802.11ad của Samsung sẽ đạt được tốc độ tối đa này bằng cách loại bỏ nhiễu đồng kênh, nhiễu xuyên âm của hai thiết bị kết nối với cùng một mạng.

Một trong những lý do tại sao công nghệ Wi-Fi 60GHz chưa được áp dụng rộng rãi cho đến bây giờ, đó là vì tín hiệu yếu khiến nó gần như không thể đi xuyên qua tường được. Samsung đã sử dụng công nghệ  mạch sóng milimet và công nghệ modem tốc độ cao để khắc phục trở ngại này và tuyên bố có thể “thương mại hóa” Wi-Fi 60GHz.

Samsung có kế hoạch thương mại hóa công nghệ này vào năm 2015 và chúng ta chắc chắn có thể thấy nó được áp dụng trong các thiết bị điện thoại di động của hãng này. Samsung chắc chắn muốn tích hợp công nghệ này trong các thiết bị thông minh, cũng như viễn thông và các thiết bị nghe nhìn của hãng.

Theo VnMedia

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích