Tạm ngừng hoạt động 7 trang thông tin điện tử

Thứ hai, 10/11/2014, 10:01
Thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông vừa có công văn đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tạm ngừng hoạt động từ ngày 1/11/2014 đối với 7 trang thông tin điện tử có nội dung vi phạm pháp luật để xử lý theo đúng quy định.

trang thông tin điện tử, diễn đàn, mạng xã hội

Cụ thể, đó là các trang www.zuum.vn của Công ty Cổ phần AEG, trang www.thugian.com.vn của Công ty Cổ phần phát triển thương mại điện tử EBIZ, trang www.lamthenaoaz.vn thuộc sở hữu của ông Hoàng Ngọc Bính, các trang www.suckhoegioitinh.edu.vn, www.huongdan.edu.vn, www.suckhoedoisong.edu.vn, www.tuvantamly.edu.vn thuộc sở hữu của ông Trương Trung Kiên. Theo Thanh tra, các trang này hoạt động như một trang thông tin điện tử và mạng xã hội mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, cung cấp một số nội dung chưa phù hợp với quy định của pháp luật.

Cùng với việc tạm ngừng hoạt động của 7 tên miền nêu trên, Thanh tra Bộ cũng đã mời đại diện các tổ chức và cá nhân sở hữu những tên miền này lên lập biên bản làm việc và thực hiện thủ tục xử lý theo quy định. Kết quả xử phạt đang được gửi đến cho các đối tượng.

Cũng qua công tác thanh tra, kiểm tra trong thời gian qua, Thanh tra Bộ phát hiện mặc dù Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử đã phạt nặng 2 Công ty về hành vi đăng tải bài viết "Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng" nhưng bài viết này vẫn tiếp tục được đăng tải trên trang của VNPT An Giang hôm 29/10. Do đó, Thanh tra đã có công văn đề nghị Sở TT&TT An Giang khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm việc đưa thông tin nêu trên, báo cáo kết quả về Bộ.

Đồng thời, Thanh tra đã phát hiện trang thông tin điện tử với tên miền cab.vn của ông Nguyễn Quốc Bảo, địa chỉ số 77 Trần Minh Quyền, phường 10, Quận 10, TP.HCM đang hoạt động như mạng xã hội dù chưa được cấp phép, cung cấp một số nội dung chưa phù hợp với quy định của pháp luật. Thanh tra đã có công văn đề nghị Sở TT&TT TP.HCM xem xét, xử lý theo thẩm quyền, gửi kết quả về Bộ.

Đối với địa bàn Hà Nội, Cục PTTH & TTĐT đã có công văn gửi Sở TT&TT Hà Nội đề nghị tiến hành kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền và có biện pháp chấn chỉnh đối với Công ty cổ phần trực tuyến NetLink, địa chỉ tại Tầng 4, Tòa tháp Ngôi sao, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội do có các hành vi vi phạm Nghị định 72 của Chính phủ về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Cụ thể, qua công tác kiểm tra hoạt động thông tin điện tử trên mạng, Cục phát hiện 2 trang www.edaily.vn và www.tinhay.vn của Công ty NetLink đã đăng một số bài viết có nội dung không đúng sự thật, hoạt động bình luận, chia sẻ và trao đổi thông tin dưới các bài đăng, sử dụng nguồn tin không đúng quy định... Cục đã đề nghị Sở TT&TT Hà Nội báo cáo kết quả sau khi xử lý theo thẩm quyền đối với NetLink trước ngày 15/11/2014.

VietnamNet

Các tin cũ hơn