Chủ cửa hàng iPhone lừa khách Việt kiện dân Singapore

Thứ hai, 10/11/2014, 17:01
Bị cộng đồng mạng Singapore "trừng phạt" tơi tả, vợ chồng chủ cửa hàng lừa khách Việt mua iPhone đã nộp đơn kiện lên cảnh sát.

Ngày 7/11, tờ The Online Citizen của Singapore cho hay nhiều thành viên mạng xã hội Singapore có thể sẽ phải đối mặt với hành động pháp lý vì có hành vi quấy rối Jover Chew, chủ cửa hàng Mobile Air đã lừa một du khách Việt Nam (anh Phạm Văn Thoại) lấy 550 USD.

Jover Chew, ông chủ của cửa hàng lừa bán iPhone cho du khách Việt

Jover Chew trở thành mục tiêu của chiến dịch “trừng phạt” do cộng đồng mạng Singapore phát động sau khi anh này đã dùng thủ đoạn buộc anh Thoại phải trả tiền gấp đôi cho chiếc iPhone 6 mà anh định mua tặng bạn gái.

Khi anh Thoại đòi hoàn trả lại tiền, nhân viên cửa hàng Mobile Air đã phớt lờ những lời cầu xin của anh, thậm chí cười nhạo khi người đàn ông này bật khóc và cầu xin họ. Cuối cùng, họ chỉ đồng ý trả lại cho anh một khoản tiền nhỏ và “cướp” của anh 550 USD.

Vụ việc này ngay lập tức tạo nên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng Singapore, và họ đã cùng nhau thực hiện chiến dịch đòi lại công lý cho anh Thoại và trừng phạt hành vi gian dối của Jover.

Cộng đồng mạng đã truy lùng và tung lên Facebook tên tuổi, số chứng minh thư, số điện thoại, địa chỉ nhà và cửa hàng của Jover, cùng với những bức ảnh riêng tư của anh này. Một số người thậm chí còn gọi điện đặt mua một lượng lớn đồ ăn nhanh và yêu cầu chuyển đến địa chỉ nhà và cửa hàng của Jover.

Báo chí Singapore cho hay một số người còn mua một chiếc áo phông với những dòng chữ tục tĩu, xúc phạm in trên áo và đưa đến đặt trước cửa hàng của Jover nhằm trừng phạt anh này.

Sau đó, vợ của Chew đã thay mặt chồng mình nộp đơn lên cảnh sát kiện cộng đồng mạng Singapore vì đã có hành vi quấy rối anh này.

Theo Luật Chống Quấy rối vừa được Singapore thông qua hồi tháng Ba, bất cứ ai có những hành vi như đe dọa bằng hành vi hay lời nói trực tiếp hoặc thông qua các phương tiện khác với bất kỳ người nào khiến người đó bị phiền nhiễu, lo lắng hay trầm cảm đều vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, luật này cũng nghiêm cấm các hành vi cổ vũ, khuyến khích cho những hành động “tìm công lý” kiểu tự phát giống như những gì cộng đồng mạng Singapore vừa thực hiện đối với Jover Chew.

Theo quy định của luật này, bất cứ ai chia sẻ thông tin dẫn đến hành vi quấy rối, chẳng hạn như công khai tên tuổi, địa chỉ của một cá nhân nào đó lên mạng cũng hoàn toàn có thể bị kiện vì hành vi quấy rối.

Tuy nhiên, việc vợ chồng Jover nộp đơn kiện lên cảnh sát có thể chỉ là hành động “vớt vát” mang tính tượng trưng vì việc chỉ ra đích danh ai là đối tượng đã “quấy rối” Chew là vô cùng khó khăn, nếu không muốn nói là không thể.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn