Năm smartphone 'chất' lên kệ trong tháng 11

Thứ hai, 10/11/2014, 10:34
Bên cạnh các mẫu smartphone cao cấp, trong tháng này thị trường còn đón nhận nhiều sản phẩm chất lượng thuộc phân khúc tầm trung.

iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Giá dự kiến: Từ 17 triệu đồng

Mặc dù cặp đôi iPhone 6 đã xuất hiện tại Việt Nam vào tầm giữa tháng 9 vừa qua nhưng phải tới trong tháng này, cụ thể là 14/11, hàng chính hãng mới được chính thức bán ra. Bên cạnh chế độ bảo hành chính hãng, mức giá được cho là khá rất hấp dẫn khi dự kiến chỉ ngang bằng với hàng xách tay hiện đang được bán trên thị trường.

5 smartphone 'chất' lên kệ trong tháng 11

Trong khâu thiết kế, cặp đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus có nhiều thay đổi so với các thế hệ trước. Đầu tiên là các chi tiết vuông vắn đã bị loại bỏ, thay vào đó các góc được bo tròn cùng phím nguồn chuyển sang cạnh máy thay vì trên đỉnh giúp người dùng dễ thao tác hơn và camera sau hơi lồi chứ không phẳng như trước. Hai chiếc iPhone mới không có khác biệt về thiết kế.

Với 2 sản phẩm mới, lần đầu tiên Apple phá bỏ giới hạn 4 inch cho màn hình trên smartphone của hãng. Trong khi iPhone 6 có kích thước màn hình lên tới 4,7 inch thì chiếc Plus được kéo dài ra tận 5,5 inch. Độ phân giải màn hình cũng là điểm khác biệt giữa 2 chiếc điện thoại này, iPhone 6 ở mức 1334x750 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi còn Plus lên đến 1920x1080 pixel cùng mật độ điểm ảnh đạt 401 ppi.

Về phần cứng 2 chiếc máy này cũng tương tự nhau với bộ xử lý A8 tốc độ 1.4 GHz, chip đồ họa PowerVR GX6650, 1GB RAM, camera chính 8MP, camera phụ 1.2MP, 3 phiên bản bộ nhớ lần lượt 16/64/128GB cùng hệ điều hành mới iOS 8.

HTC Desire EYE

Giá dự kiến: Từ 13,3 triệu đồng

Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh cùng camera "khủng" là những điểm nổi bật nhất trên sản phẩm mới của HTC. Với độ phân giải camera trước lên tới con số "không tưởng" 13MP, rõ ràng Desire EYE sẽ trở thành chiếc smartphone chuyên dùng để "tự sướng" tốt nhất khi lên kệ.

5 smartphone 'chất' lên kệ trong tháng 11

Desire EYE có thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ nhựa cao cấp giúp sản phẩm này không chỉ dễ dàng cầm nắm mà còn toát lên vẻ sang trọng, bắt mắt. Ngoài ra smartphone của HTC còn đạt tiêu chuẩn chống nước và bụi IPX7 giúp nó có thể hoạt động tốt trong những điều kiện khắc nghiệt.

Camera trước 13MP là điểm nhấn chính của Desire EYE. Camera này được đầu tư rất kỹ lưỡng với cảm biến BSI, ống kính góc rộng 22 mm, F/2.2 và đi kèm cả đèn Flash, nhờ vậy khả năng chụp ảnh "tự sướng" sẽ cực kỳ chất lượng. Camera sau của chiếc điện thoại này cũng không hề kém cạnh với độ phân giải 13MP cùng khả năng quay phim FullHD.

Về các thông số khác, máy có màn hình 5.2 inch fullHD, bộ xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 801, 2GB RAM, bộ nhớ 16 GB có hỗ trợ thẻ nhớ, pin 2400 mAh cùng đầy đủ các kết nối cần thiết. Hệ điều hành được cài đặt mặc định là Android 4.4 KitKat.

Galaxy A5

Giá dự kiến: Từ 11 triệu đồng

Sau Galaxy Alpha, Samsung lại tiếp tục tung ra một chiếc smartphone mới thuộc thế hệ có vỏ bằng kim loại là Galaxy A5. Ngay sau khi được ra mắt, đây được đánh giá là một trong những chiếc điện thoại có thiết kế bắt mắt nhất trong phân khúc tầm trung.

5 smartphone 'chất' lên kệ trong tháng 11

Trong khâu thiết kế, Galaxy A5 được cấu tạo nguyên khối với vỏ làm từ nhôm cao cấp, chính điều này đã giúp sản phẩm của Samsung trở nên rất bắt mắt và sang trọng. Ngoài ra, với trọng lượng chỉ 123g cùng độ mỏng chỉ 6,7mm, người dùng có thể dễ dàng cầm nắm chiếc điện thoại này trên tay.

Galaxy A5 có màn hình 5 inch với độ phân giải 1280x720 pixel, công nghệ Super AMOLED được tích hợp cho những hình ảnh trung thực, sống động nhưng rất tiết kiệm pin. Không những thế, màn hình này còn có chế độ điều tiết hình ảnh giúp người dùng có thể sử dụng trong thời gian dài mà không bị mỏi mắt.

Về cấu hình, Galaxy A5 có bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 410 tốc độ 1,2GHz, chip đồ họa Adreno 306, 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng lên 64GB qua thẻ nhớ, các camera lần lượt có độ phân giải 12MP và 5MP cùng hệ điều hành Android 4.4.

Oppo R5

Giá dự kiến: Từ 11 triệu đồng

Tại thời điểm R5 được Oppo ra mắt, đây chính là chiếc smartphone mỏng nhất thế giới với điểm dầy nhất chỉ 4.85mm. Mặc dù có kích thước siêu mỏng nhưng chiếc điện thoại này vẫn được trang bị cấu hình khá mạnh khi so với các sản phẩm khác thuộc cùng phân khúc tầm trung.

5 smartphone 'chất' lên kệ trong tháng 11

Về thiết kế, R5 có chất liệu chính là nhôm, tuy nhiên với công nghệ làm mát đặc biệt từ Oppo, máy sẽ không nóng quá nhanh như nhiều smartphone có vỏ nhôm siêu mỏng khác. Nhìn chung, kiểu dáng của máy cũng chấp nhận được ngoại trừ khiếm khuyết là camera ở mặt sau hơi lồi ra tương tự như trên iPhone 6.

R5 có màn hình 5.3 inch AMOLED có độ phân giải fullHD cho khả năng hiển thị màu rất chuẩn và sống động. Ngoài ra công nghệ hiển thị tiên tiến được tích hợp giúp màn hình tăng cường độ sáng và độ tương phản cao nhất trong tất cả các mẫu smartphone tầm trung hiện nay.

Ở phần cứng, R5 có bộ xử lý lõi 8 Snapdragon 615 tốc độ 1,5GHz, bộ nhớ RAM 2GB, chip đồ họa 405 Adreno, bộ nhớ 16GB, 2 camera 16MP và 5MP, hệ điều hành Android 4.4 KitKat cùng giao diện Color OS 2.0 tiện lợi.

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn