Ứng dụng di động giải mã tiếng khóc trẻ sơ sinh

Thứ bảy, 09/01/2016, 15:24
Cries Translator có thể nhận diện nhu cầu của trẻ em thông qua tiếng khóc, sau đó trả kết quả về cho phụ huynh.

Việc chăm sóc trẻ sơ sinh luôn khiến các ông bố, bà mẹ lo lắng. Đứa trẻ chưa biết sử dụng ngôn ngữ và điều khiển hành vi, do đó cha mẹ khó có thể hiểu được con của mình đang cần gì.

Một ứng dụng di động đến từ Đài Loan hứa hẹn có thể giúp các bậc phụ huynh giải mã được tiếng khóc của trẻ em. Ứng dụng có tên Cries Translator được phát triển bởi bệnh viện trường Đại học Quốc Gia Đài Loan Yunlin.

Theo các nhà phát triển, ứng dụng có thể phân biệt được bốn kiểu khóc riêng biệt của trẻ sơ sinh: đói, buồn ngủ, khó chịu hay tè dầm. Các nhà nghiên cứu đã thu thập trên 200.000 tiếng khóc của 100 em bé và cho vào cơ sở dữ liệu trực tuyến. Từ đó, họ đã giải mã ra được tiếng khóc của trẻ.

Theo nhóm nghiên cứu, sau khi thử nghiệm, Cries Translator cho phản hồi khá tốt từ người dùng. 92% chính xác với trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi, 85% với em bé dưới 2 tháng tuổi và 77% với trẻ dưới 4 tháng tuổi. "Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích các bậc cha mẹ sử dụng ứng dụng với các bé trên 6 tháng, vì sau thời điểm này tiếng khóc của chúng chịu nhiều ảnh hưởng từ môi trường xung quanh", đại diện nhóm nghiên cứu cho biết.

Cha mẹ chỉ cần tải ứng dụng về, mở để ghi lại tiếng khóc của con mình sau đó tải lên cơ sở dữ liệu, ứng dụng sẽ trả về kết quả sau 10 giây.

Cries Translator được khá nhiều ông bố, bà mẹ ủng hộ, tuy nhiên một số ý kiến trái chiều cho rằng ứng dụng sẽ cản trở việc giao tiếp tự nhiên giữa cha mẹ và con cái. Douglas M. Teti, Giáo sư Khoa Phát triển con người, Tâm lý học và Nhi khoa của Đại học bang Pennsylvania, Mỹ lo lắng rằng, cha mẹ sẽ mất khả năng thấu hiểu đứa trẻ của mình cần gì và phụ thuộc vào các ứng dụng tương tự như Cries Translator.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích