Apple dự kiến cắt giảm 30% sản lượng iPhone 6S

Thứ tư, 06/01/2016, 09:58
Theo báo cáo hôm thứ Ba của trang Nikkei - Nhật Bản, Apple dự kiến ​​sẽ cắt giảm 30% sản lượng đối với dòng điện thoại iPhone 6S và iPhone 6S Plus trong quý I 2016.

Báo cáo cho biết việc cắt giảm này do mức độ dư thừa hàng tồn kho của dòng iPhone mới nhất hiện nay, trong đó một phần là do tỷ giá tăng khiến iPhone trở nên đắt hơn ở thị trường các nước mới nổi.

Các nhà cung cấp nước ngoài cho rằng số lượng sản xuất iPhone ​​sẽ trở lại mức bình thường trong quý II 2016.

Báo cáo của trang Nikkei là “ấn phẩm” mới nhất trong một loạt các dự đoán ảm đạm về sự sụt giảm doanh số bán hàng iPhone trong những tháng tới. Tháng trước, một số nhà phân tích phố Wall dự báo rằng doanh số bán iPhone sẽ giảm lần đầu tiên trong nhiều năm qua với lý do chính là sự sụt giảm trong doanh số bán hàng của một số các nhà sản xuất linh kiện chính của iPhone.

Chuyên gia phân tích Gene Munster của Ngân hàng Piper.Jaffray đã viết trong một báo cáo hôm thứ Ba rằng các đầu tư ngày một lo lắng về vấn đề giảm doanh thu của iPhone, một số người cho rằng doanh số bán hàng trong quý I sẽ giảm chỉ còn 50 triệu chiếc, thấp hơn mức dự đoán trước đó là 58,5 triệu chiếc.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Apple - Tim Cook nói rằng iPhone sẽ tăng trưởng không ngừng năm này qua năm khác và Apple đã không hề bỏ lỡ việc phát hành bất kỳ báo cáo hướng dẫn nào trong ba năm qua.

Cổ phiếu của Apple đã hoàn thành phiên thường kỳ hôm thứ Ba sau khi giảm 2%. Hiện tại, Apple hiện vẫn chưa có bình luận nào về vấn đề này.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn