Google: Nexus sẽ ngày càng giống iPhone

Thứ ba, 02/02/2016, 09:43
Google đang lên kế hoạch để can thiệp vào khâu thiết kế của dòng máy Nexus sao cho chúng giống với những gì Apple đã làm trên iPhone.

Trả lời độc quyền tờ The Information, CEO Google Sundar Pichai không giấu diếm kế hoạch can thiệp vào khâu thiết kế của smartphone Nexus trong tương lai. Mục tiêu của việc làm này là khiến chúng... trông giống iPhone.

Cho đến hiện tại, dòng smartphone Nexus của Google đang được giao phó cho các đối tác như HTC, Huawei, Motorola sản xuất. Trước đó là Samsung và LG. Theo lời của Sundar Pichai, Google trong tương lai sẽ trực tiếp làm việc với các đối tác phần cứng, tương tự như mối quan hệ giữa Apple và Foxcomm. Điều này sẽ dẫn đến việc những model Nexus sau này có thể chỉ còn logo của Google mà không có sự góp mặt của các hãng điện thoại khác.

Smartphone Nexus sẽ ngày càng giống iPhone. Ảnh: Phone Arena.

Theo Business Insider, động thái của Google được cho là hành động đáp trả Apple. Trong năm 2015, cùng với việc ra mắt iOS 9, Apple cũng giới thiệu tính năng chặn quảng cáo trên Safari. Việc này đã động đến "nồi cơm" của Google, bởi hãng kiếm tiền từ những dịch vụ trực tuyến, bao gồm quảng cáo.

Trong bối cảnh đó, việc Google tạo ra những sản phẩm thuần Android nhưng có thiết kế giống iPhone sẽ là một cách để khiến vị thế độc tôn của iPhone bị lung lay, hay chí ít là ảnh hưởng doanh số.

Tuy đối đầu, nhưng Google vẫn có mối quan hệ phụ thuộc với Apple khi công ty này chi khoảng 1 tỷ USD mỗi năm để Google Search được đặt là công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari. Về phía Apple, hãng cũng không mấy vui vẻ khi người dùng của mình thường xuyên nhìn thấy quảng cáo các dịch vụ của Google trên iPhone, iPad.

Theo Zing

Các tin cũ hơn