Việt Nam là thị trường di động tiềm năng tại Đông Nam Á

Thứ ba, 02/02/2016, 09:22
Báo cáo của hãng nghiên cứu Pyramid cho thấy sự phát triển nhanh của thị trường di động tại khu vực Đông Nam Á, trong đó Việt Nam là một trong những quốc gia tăng trưởng nóng nhất.

Theo dự đoán, từ nay đến năm 2020, các thuê bao di động tại khu vực Đông Nam Á sẽ phần lớn sử dụng mạng 3G (71%), trong khi chỉ 17% sử dụng 4G và 12% dùng 2G. Dữ liệu di động sử dụng hàng tháng sẽ tăng từ 1 GB lên 3 GB trong khoảng thời gian này.

Các nhà khai thác dịch vụ mạng của khu vực tập trung phủ sóng tại các đô thị lớn do mật độ dân cư cao. Tuy nhiên, trong 5 năm tới khu vực này sẽ bão hòa và các nhà mạng sẽ chuyển dần ra khu vực nông thôn. Ngoài ra, giá cước tại đây sẽ giảm, cùng với đó là sự xuất hiện các chương trình khuyến mại và liên kết với các dịch vụ tin nhắn OTT nhằm tăng tính cạnh tranh.

Biểu đồ thể hiện kết nối di động/dân số tại các khu vực trọng điểm.

Nhà mạng Viettel là một trong bốn nhà mạng được hãng nghiên cứu Pyramid nhắc đến bên cạnh Maxis (Malaysia), MPT (Myanmar) và AIS (Thái Lan).

Việt Nam cùng với Singapore, Brunei, Malaysia và Thái Lan được đánh giá là những thị trường di động có tốc độ tăng trưởng nóng, đặc biệt là việc sử dụng dữ liệu di động. Lào, Campuchia và Myanmar vẫn đang tăng trưởng về số lượng thuê bao mới.

Theo báo cáo, tốc độ thâm nhập di động của Đông Nam Á lên tới 124 kết nối di dộng trên 100 dân, ngang với khu vực Tây Âu và cao hơn Bắc Mỹ cũng như các khu vực khác của châu Á.

Theo Zing

Các tin cũ hơn