Nhà bán lẻ lớn đồng loạt giảm giá tạm thời iPhone 6S

Thứ bảy, 26/03/2016, 08:53
Trong 3 ngày cuối tuần, 2 nhà bán lẻ di động lớn nhất tại Việt Nam đều công bố mức giảm 1,5 triệu đồng cho bản iPhone 6S 16 GB, hàng chính hãng.    

Các nhà bán lẻ lớn vừa mở một đợt khuyến mại ngắn, kéo dài 3 ngày (từ 25 đến 27/3) dành cho các sản phẩm iPhone chính hãng.

Cụ thể, hệ thống Thế Giới Di Động cho giảm giá 1,5 triệu đồng cho bản 6S 16 GB, 2 triệu đồng cho bản 64 GB. Đơn vị này cũng cho giảm giá 20% các sản phẩm iPhone 6S 128 GB và iPhone 6S Plus 128 GB với mức giảm tối đa gần 6 triệu cho một đầu máy. Tuy nhiên, số lượng bản 6S và 6S Plus 128 GB giảm giá chỉ là 100 máy mỗi ngày.

Trong khi đó, FPT Shop công bố giảm lần lượt 1,5 và 2 triệu đồng cho iPhone 6S và 6S Plus bản 16 GB.

Danh sách sản phẩm giảm giá tại một hệ thống bán lẻ lớn. Ảnh chụp màn hình.

Cả 2 nhà bán lẻ này đều yêu cầu người dùng phải kích hoạt ngay sau khi mua máy, nhằm tránh hiện tượng bán lại kiếm lời.

Theo một số người am hiểu thị trường, đang có sự cạnh tranh gay gắt giữa 2 nhà bán lẻ lớn nói trên mặc dù xét về thị phần, hệ thống FPT Shop mới bằng 1/3 so với đối thủ (10% so với 30%). Người ta phát hiện ra có khá nhiều chương trình khuyến mại với các sản phẩm giống nhau được 2 nhà bán lẻ này tung ra cùng một thời điểm. Đây cũng là 2 nhà bán lẻ lớn ký hợp đồng nhập khẩu trực tiếp iPhone chính hãng, không qua các nhà phân phối thứ 3.

Động thái giảm giá tạm thời iPhone 6S chính hãng được FPT Shop và Thế Giới Di Động đưa ra trong bối cảnh nhóm smartphone cao cấp có phần trầm lắng do nhu cầu mua sắm của người dùng đã bão hoà sau Tết.

Các sản phẩm iPhone chính hãng gần đây có sức bán không mạnh. Ảnh: Thành Duy.

Mặc dù đưa ra mức giảm giá khá mạnh - 1,5 đến 2 triệu đồng cho mỗi sản phẩm, iPhone chính hãng tại các hệ thống lớn vẫn có giá bán cao hơn so với một vài đại lý cấp 2. Chẳng hạn, nhiều đại lý cấp 2 đang bán iPhone 6S 16 GB chính hãng với giá khoảng 16,7 triệu đồng (so với mức 17,4 triệu đồng sau khi giảm giá của hệ thống lớn). So với các hệ thống lớn, đại lý cấp 2 thường đưa ra mức giá linh hoạt hơn, nhằm thu hút người dùng.

Tuy nhiên, các hệ thống này cho biết, họ chỉ bán iPhone chính hãng cho đủ mặt hàng bởi với mức tiền giảm sâu so với giá niêm yết, họ gần như không có lãi, trong khi vốn đầu tư lớn. Các đơn vị này tập trung nhiều hơn cho dòng sản phẩm xách tay với ưu thế giá mềm hơn. Chẳng hạn, một chiếc iPhone 6S 16 GB xách tay hiện có giá khoảng 14,5-14,9 triệu đồng, tuỳ cửa hàng.

Thị trường iPhone hứa hẹn có những chuyển biến tích cực khi model màn hình nhỏ SE về nước. Giá bán của sản phẩm này chắc chắn thấp hơn nhiều so với iPhone 6S và 6S Plus.

Theo Zing

Các tin cũ hơn