Facebook hỏi thăm nhầm người sau vụ đánh bom ở Pakistan

Thứ hai, 28/03/2016, 10:02
Tính năng Safety Check quan tâm đến cả những người chưa từng đến Pakistan sau vụ nổ ở nước này. Facebook sau đó lên tiếng xin lỗi vì sự cố.    

Sau vụ đánh bom ở Lahore, Pakistan khiến ít nhất 52 người thiệt mạng, Facebook đã kích hoạt tính năng "Safety Check" nhằm giúp những người đang ở gần khu vực nguy hiểm có thể thông báo khẩn cấp tình trạng của mình qua Facebook nhằm xác nhận với người thân và bạn bè rằng mình an toàn.

Tuy nhiên, theo TechInsider, Facebook đã phạm sai lầm khi "hỏi thăm" cả những người vốn không liên quan đến vụ đánh bom và không ở Pakistan. Menna Alaa, nữ sinh viên sống ở Cairo, Ai Cập chia sẻ lên Twitter dòng thông báo nhận được từ Facebook với nội dung "Bạn ổn chứ? Có vẻ bạn đang ở khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ nổ ở Gulshan - i- Iqbal Park, Lahore, Pakistan. Hãy cho bạn bè biết bạn an toàn".

Lời than phiền của một trong những người nhận được lời hỏi thăm từ Facebook dù không liên quan đến vụ nổ ở Pakistan. Ảnh: Twitter.

Alaa cho biết cô chưa từng đến Pakistan cũng như chưa bao giờ thử tính năng Safety Check. Alaa cũng không phải người dùng duy nhất nhận được lời hỏi thăm "nhầm địa chỉ" từ Facebook. Ngay cả Dave Mosher, chủ bút của tờ TechInsider, đang sống tại New York, cũng nhận được thông báo trên. Khi thử tìm kiếm với từ khoá "not in Pakistan Facebook" trên Twitter, hàng loạt kết quả trả về là những lời phàn nàn từ những người không liên quan đến vụ nổ.

Ở Việt Nam, nhiều người dùng cho biết, họ cũng nhận được thông báo của Facebook.

"Chúng tôi đã kích hoạt Safety Check ở Lahore. Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến bất kỳ ai nhận được thông báo nhầm lẫn đang sống bên ngoài Pakistan và sự cố này đang được khắc phục", đại diện Facebook lên tiếng sau khi phát hiện vụ việc.

Đây không phải lần đầu Facebook kích hoạt Safety Check. Trong vụ khủng bố tại Paris năm ngoái và gần đây nhất là vụ tấn công ở Brussels ở Bỉ, Safety Check đã hoạt động tốt. Safety Check là tính năng giúp người dùng Facebook thông báo tới bạn bè, người thân khi mình đang ở trong vùng bị thiên tai, sự cố nguy hiểm. Sản phẩm này được đánh giá cao vì tính nhân văn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn