Người dùng Facebook tại Việt Nam nhận cảnh báo đang nằm trong khu vực vụ nổ bom tại Pakistan

Thứ hai, 28/03/2016, 13:49
Tính năng Safety Check của Facebook bất ngờ gửi cảnh báo, mặc dù người dùng không ở tại Pakistan.

Ngày hôm qua. một vụ đánh bom lớn tại Lahore, Pakistan đã khiến cho ít nhất 69 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương. Ngay lập tức, Facebook đã bật tính năng Safety Check của mình để những người nằm trong vùng ảnh hưởng của vụ đánh bom có thể thông báo tình trạng an toàn của mình cho người thân và bạn bè.

Tuy nhiên lần này tính năng Safety Check của Facebook đã gặp phải nhầm lẫn. Rất nhiều người không nằm trong vùng ảnh hưởng, thậm chí là ở nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng nhận được cảnh báo từ Safety Check. Sự nhầm lẫn này khiến cho rất nhiều bạn bè và người thân của họ thắc mắc và lo lắng.

Rất nhiều người dùng Facebook không ở tại Pakistan cũng nhận được thông báo từ tính năng Safety Check với nội dung:“Bạn có sao không? Có vẻ như bạn đang ở trong khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ nổ tại Lahore, Pakistan. Hãy cho bạn bè biết rằng bạn vẫn đang an toàn”.

Thậm chí tại Việt Nam cũng có nhiều người dùng nhận được thông báo này của Facebook. Và chắc chắn việc thấy bạn bè của mình được thông báo là đang nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của vụ nổ bom tại Pakistan, rất nhiều người sẽ lo lắng và hỏi thăm gây ra nhiều sự phiền nhiễu.

Đại diện của Facebook cũng đã phải lên tiếng sau vụ việc này: “Chúng tôi vừa mới bật tính năng Safety Check tại Lahore và đã gặp phải một số nhầm lẫn. Chúng tôi gửi lời xin lỗi tới những người dùng đã nhận được thông báo nhầm lẫn này. Chúng tôi cũng đang khắc phục sự cố”.

Trước đó, trong vụ đánh bom khủng bố sân bay tại Bỉ, tính năng Safety Check của Facebook đã hoạt động rất tốt và chính xác. Tuy nhiên lúc đó, phải mất khoảng 3 - 4 tiếng sau khi vụ nổ xảy ra thì Facebook mới kích hoạt tính năng này. Còn tại vụ đánh bom ở Pakistan, tính năng Safety Check được bật ngay lập tức và đó có thể là nguyên nhân dẫn đến sự cố ngoài ý muốn.

Theo GenK

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích