FBI mở khóa thành công iPhone vật chứng

Thứ ba, 29/03/2016, 13:21
FBI mở khóa thành công iPhone vật chứng trong vụ thảm sát vào tháng 2, kết thúc vụ kiện bảo mật dai dẳng với Apple.

Sau nhiều tháng làm việc, FBI đã mở khóa thành công chiếc iPhone 5C vật chứng trong vụ án San Bernardino. Trong phiên tòa hôm nay, họ đã trình bày với tòa án phương pháp mới cho phép mở khóa điện thoại mà không cần đến sự trợ giúp của Apple.

“Chính phủ hiện tại đã tiếp cận thành công các dữ liệu trong iPhone của hung thủ”, tài liệu tại tòa cho biết, “và vì thế không còn yêu cầu hỗ trợ từ Apple”. Các tài liệu không nói thêm về phương pháp mới. Tuy vậy, kết quả này đã kết thúc vụ kiện dài hơi với Apple kể từ tháng 2.

FBI xác nhận đã mở khóa thành công iPhone vật chứng mà không cần đến Apple. Ảnh:The Verge.

Bộ Tư pháp cũng tuyên bố đã biết đến phương pháp mới kể từ ngày 21/3, 25 giờ trước khi phiên điều trần tiếp theo diễn ra. Theo FBI, phương pháp này đã được trình bày vào ngày 20 và chưa thành công, dẫn đến quan điểm cho rằng chỉ duy nhất Apple mới có thể mở khóa chiếc điện thoại vật chứng. Chính phủ được yêu cầu báo cáo hiệu quả của phương pháp này vào ngày 5/4, nhưng có vẻ các nỗ lực của FBI đã thành công sớm hơn họ tưởng.

Thành công này đã đột ngột kết thúc vụ kiện của FBI xoay quanh các vấn đề bảo mật. Vẫn chưa ai biết được thực sự FBI đã làm gì để mở khóa, và liệu phương pháp này có thể áp dụng cho các thiết bị iPhone khác hay không, tuy khả năng này là rất thấp nếu dựa trên độ ít phổ biến của GovtOS.

Trong phát biểu của mình, Bộ Tư pháp Mỹ hứa sẽ tiếp tục nỗ lực để thu thập thông tin từ các thiết bị bị mã hóa: “Đây vẫn là ưu tiên của Chính phủ nhằm đảm bảo các cơ quan công quyền có thể thu nhặt tất cả các dữ liệu số quan trọng phục vụ việc bảo vệ an ninh quốc gia và công cộng, dù điều đó nghĩa là phải hợp tác với các tổ chức liên quan hoặc thông qua hệ thống tòa án”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích