CEO Google Sundar Pichai nhận 100 triệu USD năm qua

Thứ tư, 30/03/2016, 08:28
Thu nhập CEO Google nhận về bao gồm hơn 650.000 USD tiền lương và cổ phiếu trị giá khoảng 99,8 triệu USD.
Trong năm đầu tiên làm việc dưới cương vị Giám đốc điều hành, Sundar Pichai nhận 100 triệu USD tiền lương và thưởng. Ảnh: Reuters.

CEO Google Sundar Pichai nhận khoảng 100,5 triệu USD trong năm 2015, theo thống kê của một cơ quan thuộc chính phủ Mỹ. Tài liệu từ cơ quan này cho hay, Pichai được trả 652.500 USD tiền lương, khoản thưởng theo cổ phiếu trị giá 99,8 triệu USD và các khoản đền bù khác, trị giá gần 23.000 USD.

Tháng 2 năm ngoái, Pichai cũng nhận thưởng cổ phiếu trị giá 199 triệu USD. Đây là khoản thưởng lớn nhất từ trước đến nay Google dành cho một lãnh đạo cao cấp, theo Bloomberg.

Pichai trở thành CEO của Google từ tháng 8/2015 – sau đợt cơ cấu lại công ty và Google trở thành công ty con của Alphabet. Trước đó, ông lãnh đạo nhóm phát triển sản phẩm Chrome và Android. Ở thời điểm Microsoft tuyển CEO mới, thay thế cho Steve Ballmer, Pichai nổi lên như là một trong những ứng viên hàng đầu. Tuy nhiên, công ty này sau đó đã chọn Satya Nadella.

Pichai ra nhập Google từ 2004 với cương vị Phó chủ tịch phát triển sản phẩm. Khi đó, ông lãnh đạo nhóm phát triển trình duyệt Google và Chrome, sau này tiếp tục phát triển ChromeOS.

Năm 2009, ông tiếp tục phụ trách phát triển Android, sau khi đồng sáng lập kiêm CEO của Android là Andy Rubin rời bỏ công ty vào tháng 3/2013.

Ngay sau khi đảm nhiệm cương vị CEO của Google, Pichai đã có chuyến công du hàng loạt nước châu Á trong đó có Việt Nam. Tại đây, ông đã có buổi gặp mặt với giới khởi nghiệp trong nước để chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp và các vấn đề liên quan đến công nghệ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích