Công cụ FBI bẻ khóa iPhone có thể bị phát tán

Thứ hai, 04/04/2016, 09:04
Nhiều chuyên gia cho rằng, công cụ được FBI dùng sẽ nhanh chóng bị phát tán dưới nhiều hình thức khác nhau.    

Theo kỹ sư cấp cao của Apple và một số chuyên gia bảo mật bên ngoài, phương pháp FBI dùng để ở khóa chiếc iPhone 5C trong vụ án San Bernardino sẽ nhanh chóng bị công bố dưới nhiều hình thức.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ tuần trước đã bất ngờ rút đơn yêu cầu Apple mở chiếc iPhone 5C trong vụ thảm sát tại San Bernadino sau khi tuyên bố họ đã thuê được bên thứ ba "bẻ khoá" thành công. Tuy nhiên, FBI từ chối cách thức mở khóa  được thực hiện.

Nhiều cặp mắt đang đổ dồn vào FBI sau khi mở khóa thành công chiếc iPhone 5C. Ảnh:Reuters.

Nhiều khả năng, FBI sẽ phải chia sẻ cách mở khóa chiếc iPhone cho Tòa án Liên bang Mỹ để nó có thể sử dụng cho các vụ việc tương tự trong trường hợp Apple chưa vá lỗ hổng bảo mật.

Ngay sau thông báo của FBI, nhiều cơ quan lập pháp tại nhiều bang của Mỹ đã tìm kiếm sự giúp đỡ nhằm mở khóa tang vật các vụ án.

Trong một cuộc gặp với Reuters hôm thứ Sáu vừa qua, FBI cho biết họ sẽ cân nhắc chia sẻ công cụ này với giới chức địa phương nhằm mở khóa các thiết bị iOS "phù hợp với các ràng buộc pháp lý và chính sách".

Ngay cả khi FBI từ chối chia sẻ công cụ mình đang giữ thì vẫn có nhiều lỗ hổng khiến phương pháp này có thể bị rò rỉ. Chẳng hạn, bên thứ ba bán cho FBI công nghệ này cũng có thể bán cho một cơ quan hoặc một chính phủ khác.

Lo ngại lớn nhất chính là công cụ sẽ rơi vào tay bọn tội phạm, và được chúng sử dụng để tấn công vào người dùng iOS. Về phía Apple, ngay sau thông báo mở khóa thành công chiếc iPhone 5C họ đã trấn an người dùng cũng như hứa sẽ vá những lỗ hổng bảo mật trên hệ điều hành của hãng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn