Biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook đã có mặt tại Việt Nam

Thứ sáu, 26/02/2016, 09:34
Tối qua (25/2) và sáng nay, nhiều người dùng trong nước cho biết Facebook của họ đã tự động cập nhật tính năng Reactions.

Reactions - tính năng mới nhằm nâng cấp nút Like với 5 biểu tượng cảm xúc mới gồm Love, Haha, Wow, Sad và Angry - đã có mặt tại Việt Nam. Từ tối qua (25/2), người dùng trong nước liên tục chia sẻ về việc Facebook đã tự động cập nhật tính năng này.

Người dùng trong nước tỏ ra hào hứng với tính năng Reactions của Facebook. Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, với bản desktop, Facebook sẽ tự động cập nhật tính năng mới, người dùng không cần thực hiện bất cứ thao tác nào. Trong khi đó, với bản di động (mobile), người dùng chỉ cần tắt hoàn toàn ứng dụng, sau đó mở lại sẽ thấy các biểu tượng mới bên cạnh nút Like truyền thống. Nếu vẫn không được, người dùng có thể chọn cách đăng xuất tài khoản, sau đó đăng nhập lại hoặc nâng cấp lên phiên bản ứng dụng mới nhất.

Để sử dụng Reactions, người dùng chỉ việc trỏ chuột vào biểu tượng nút Like truyền thống, giao diện sẽ tự động hiện các biểu tượng mới dưới dạng pop-up. Với bản mobile, việc người dùng cần làm là nhấn, giữ nút Like trong một khoảng thời gian ngắn.

Reactions mang đến 5 biểu tượng cảm xúc mới, bên cạnh biểu tượng Like truyền thống. Ảnh: Thành Duy.

Sở dĩ Facebook không chọn cách cho hiển thị đồng loạt các biểu tượng ngay trên giao diện chủ là bởi hãng không muốn phá vỡ cấu trúc đơn giản trước đây. Cơ chế đếm Like sau khi cập nhật Reactions cũng sẽ hơi khác. Giờ đây, Facebook sẽ đếm chung tất cả số bạn bè đưa ra biểu tượng cảm xúc trên bài đăng của bạn. Nếu muốn biết ai thể hiện cảm xúc gì với mình, người dùng trỏ chuột vào từng biểu tượng.

Reactions được thử nghiệm từ tháng 10 năm ngoái, chính thức phát hành toàn cầu cách đây 2 ngày. Tính năng này được cho là thay đổi lớn nhất trên giao diện Facebook trong nhiều năm qua. Reactions hứa hẹn mang đến nét tươi mới trong cách người dùng tương tác trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn