Việt Nam và Đông Nam Á 'cuồng' Pokemon Go như thế nào

Thứ ba, 26/07/2016, 17:14
Dù chưa chính thức phát hành tại Đông Nam Á, trò chơi săn tìm thú ảo của Niantic vẫn tạo nên một "cơn bão" ở khu vực này.

Công ty iPrice đã so sánh sức hút của trò chơi với những sự kiện nổi bật diễn ra trong vòng 8 năm qua (từ 2008 đến 2016).

Theo Techinasia, bảng xếp hạng lấy mốc 100 điểm cho trò Pokemon Go, từ đó chấm điểm những sự kiện còn lại dựa trên số lượt tìm kiếm qua Google để cho thấy mức độ quan tâm của người dùng với từng sự kiện.

Cụ thể, từ khóa hot nhất trong 8 năm qua là iPhone (đúng thời điểm iPhone 5 ra đời vào tháng 9/2012) với điểm số 115/100. Tiếp đến là World Cup (tháng 6/2014) đạt 113/100 điểm. Đứng thứ ba chính là Pokemon Go, theo sau bởi các trò chơi Angry Birds (tháng 9/2011), Flappy Bird (tháng 2/2014).

Những từ khóa trên được nhập vào công cụ tìm kiếm của Google tại Đông Nam Á nhiều hơn cả các sự kiện đình đám trên thế giới như Brexit (đạt 17 điểm), Barack Obama trở thành Tổng thống Mỹ (29 điểm)...

Trong khi đó, nước quan tâm và tìm nhiều nhất về Pokemon Go là Indonesia, theo sau là Philippines, Singapore và Malaysia. Việt Nam xuất hiện trong danh sách ở vị trí thứ tư.

Mối quan tâm của người dùng Đông Nam Á với Pokemon Go.

Ngày 6/7, Nintendo và Niantic Labs bắt đầu cho ra mắt chính thức trò Pokemon Go ở một số nước và game này lập tức gây sốt trong cộng đồng người dùng iOS và Android. Sau khi cài đặt lên thiết bị, người chơi sẽ tham gia hành trình đi bắt những chú Pokemon độc đáo.

Nhờ kết hợp camera, cảm biến, bản đồ thực tế và hệ thống định vị GPS, những con thú ảo có thể lẩn trốn ở ngay trong những địa điểm ngoài đời thực. Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể phối hợp với bạn bè để đi tìm, huấn luyện Pokemon và chiến đấu. Nhà phát triển đang lên kế hoạch phát hành game này tại hơn 200 thị trường.

Theo VNE

Các tin cũ hơn