Apple bị cáo buộc làm giá iPhone 6S tại Nga

Thứ ba, 09/08/2016, 08:49
Apple và 16 nhà bán lẻ tại Nga đang vướng vào cuộc điều tra của cơ quan chống bán độc quyền liên bang.

Cơ quan chống bán độc quyền liên bang Nga vừa mở cuộc điều tra về cáo buộc cho rằng Apple và 16 đại lý thiết lập một thỏa thuận ấn định giá bán của iPhone 6S và 6S Plus.

Trong công bố mới đây, cơ quan chống bán độc quyền liên bang cho hay vấn đề được phát hiện đầu tiên bởi một công dân Nga. Người này cung cấp đến cơ quan chức năng việc iPhone 6S và 6S Plus được bán với giá giống hệt nhau tại 16 đại lý, khẳng định Apple và đại lý đã cố tình làm giá sản phẩm.

Apple liên tục dính vào các vấn đề pháp lý tại một số thị trường lớn. Ảnh: iMore.

"Cơ quan chống bán độc quyền nhìn thấy dấu hiệu làm giá sản phẩm tại một số đại lý bán iPhone của Apple", cơ quan này chia sẻ với Reuters.

Apple và 16 đại lý nói trên chưa đưa ra bình luận cho cáo buộc này. Nhà bán lẻ lớn nhất nước Nga là Euroset bác bỏ cáo buộc cho rằng họ hợp tác với Apple để làm giá iPhone.

Trước đây, Apple được cho không có mối quan hệ đối tác tốt đẹp tại Nga trong nhiều đời sản phẩm iPhone. Năm 2012, nhà mạng MTS của Nga cáo buộc Apple bán iPhone như những kẻ độc tài. "Họ giống ở đang ở chế độ độc tài khi nói 'đây là điều các ông phải làm, hoặc ông sẽ không có những chiếc iPhone'", Phó chủ tịch phụ trách marketing của MTS cho hay tại thời điểm đó.

Gần đây, có những tin đồn cho rằng Apple muốn mở một trung tâm bảo hành thiết bị iOS tại Nga sau những cáo buộc cho rằng hãng chưa hỗ trợ tốt cho người dùng nước này.

Tại Mỹ, Apple cũng liên tục bị cáo buộc các vụ làm giá liên quan đến kho sách iBook Store. Giới chức Mỹ cho rằng, Apple đã bắt tay với các nhà xuất bản để tự nâng giá các cuốn sách điện tử. Hãng từng phải trả hơn 400 triệu USD cho việc này.

Hiện chưa rõ Apple sẽ bị trừng phạt và đền bù ra sao nếu cáo buộc trên là chính xác.

Theo Zing

Các tin cũ hơn