Người dùng Việt spam tài khoản Facebook của tin tặc Trung Quốc

Thứ bảy, 30/07/2016, 11:42
Một số người sử dụng đã truy cập vào tài khoản Facebook của nhóm tin tặc 1937cn và để lại những lời chửi bới quá khích.

1937cn là nhóm tin tặc nổi tiếng Trung Quốc, đã tiến hành rất nhiều chiến dịch tấn công website Việt Nam. Ngày 29/7, website của hãng hàng không Vietnam Airlines đã bị thay đổi trang chủ và xuất hiện thông điệp kích động, đồng thời để lại dấu vết do nhóm hacker 1937cn đã thực hiện.

Các chuyên gia bảo mật đang phối hợp điều tra nguồn gốc của vụ tấn công và xác định xem có đúng là do 1937cn thực hiện hay không. Trong khi đó, trên tài khoản Facebook của nhóm tin tặc này xuất hiện các thông điệp bằng tiếng Việt với nội dung cảnh cáo như: "Các bạn đi quá giới hạn cho phép rồi, nên dừng lại hành động của các bạn lại trước khi quá muộn". Tuy nhiên, cũng có một số lời bình luận, chửi bới, thể hiện sự quá khích.

Trước đó, khi sự cố tại sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất diễn ra, giới bảo mật trong nước đã khuyến cáo mọi người nên bình tĩnh, không nên vội vã tiến hành tấn công đáp trả hacker Trung Quốc khi mà mọi việc chưa rõ ràng, vì có thể làm xấu hình ảnh của cộng đồng hacker Việt Nam.

Chiều qua, hàng loạt màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất cùng hệ thống phát thanh của sân bay bất ngờ bị chèn nội dung kích động, xuyên tạc về Biển Đông. Tại website của Hãng hàng không Việt Nam, người dùng khi truy cập vào nhận được thông báo website đã bị hack, nội dung trang chủ được thay đổi hoàn toàn. Trên trang xuất hiện các ngôn ngữ kích động và để lại thông tin rằng nhóm hacker 1937cn đã thực hiện vụ tấn công này.

Cùng lúc đó, trên Internet còn xuất hiện file tập hợp danh sách trên 400 nghìn tài khoản khách hàng thành viên của Việt Nam Airlines, trong đó bao gồm họ tên, ngày sinh, địa chỉ.

Cuối năm ngoái, sau khi IS tấn công Pháp và đưa ra những thông báo về chiến tranh trên các trang mạng xã hội, nhiều tài khoản Facebook của người dùng Việt Nam đã đổi tên ăn theo IS để câu like. Sự việc được đánh giá là rất phản cảm bởi liên quan đến vụ khủng bố tại Paris (Pháp) nhiều đau thương.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích