Steve Jobs giải thích lý do Apple bỏ các tính năng iPhone

Thứ hai, 12/09/2016, 09:19
Apple đã có nhiều thay đổi kỳ lạ với iPhone 7, nhưng đây là truyền thống từ thời Steve Jobs.

Apple từ bỏ giắc cắm 3,5 mm trên iPhone 7. Đây một trong những quyết định tranh cãi nhất trên sản phẩm mới.

Lý do được đưa ra? "Lòng dũng cảm", Phil Schiller chỉ nói ngắn gọn như thế, câu nói này nhanh chóng trở thành đề tài mỉa mai trên nhiều mạng xã hội.

Thực tế, "dũng cảm" là từ đã được Apple dùng nhiều. Cố CEO Steve Jobs từng nhắc đến tính từ này để bảo vệ quyết định từ bỏ Adobe Flash trên iPhone, như 9to5Mac đưa tin.

"Chúng tôi đang cố gắng tạo ra những sản phẩm tuyệt vời hơn cho người dùng. Chúng tôi có lòng dũng cảm để nói rằng, sản phẩm tốt đáng giá hơn một chi tiết", Jobs phát biểu tại một Hội nghị D8 2010.

Với Steve Jobs, Apple luôn cần "dũng cảm". Ảnh: Business Insider.

"Chúng tôi sẵn sàng đứng mũi chịu sào, thay vì tập trung vào những công nghệ đã lỗi thời, chúng tôi nên lựa chọn những gì đúng đắn cho người dùng. Và bạn biết gì không? Họ đang trả tiền để chúng tôi làm điều đó", Jobs nói.

"Chúng tôi thành công dựa trên việc chọn đúng con ngựa trên đường đua, một cách cẩn thận về mặt kỹ thuật", Jobs bổ sung. "Chúng tôi đã làm thế nhiều lần, từ đĩa mềm 5 inch sang 3,5 inch trên Mac, rồi bỏ hẳn nó trên iMac năm 1998".

Nếu Apple thành công, như Jobs nói, mọi người sẽ mua iPhone. "Nếu chúng tôi không thành công, họ sẽ không mua".

Sẽ cần chờ đến báo cáo tài chính quý của Apple để biết khách hàng đánh giá ra sao về bộ đôi iPhone 7. Apple cũng nói thêm rằng họ sẽ không công bố các con số đặt trước trong tuần rồi.

Dù chưa thể chắc chắn về tính dũng cảm của Apple, rõ ràng là họ rất kiên định. Phil có thể đã tham khảo clip này trước khi thốt lên từ "dũng cảm" vào buổi giới thiệu tuần trước.

Theo Zing

Các tin cũ hơn