Apple không bảo hành iPhone 7 bị ngấm nước

Thứ hai, 12/09/2016, 09:35
Bộ đôi iPhone thế hệ mới lần đầu có tính năng chống nước với tiêu chuẩn IP67, tương đương với việc ngâm nước ở độ sâu tối đa 1 mét trong vòng 30 phút. 

Tuy đạt chuẩn về khả năng chống nước như trên, nhiều trang công nghệ cho biết Apple sẽ không bảo hành trong trường hợp iPhone 7 và 7 Plus bị ngấm nước vào bên trong và ảnh hưởng đến các linh kiện. Trên trang web thông tin về sản phẩm, Apple có một ghi chú nhỏ về điều này.

Thiết kế chống nước lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone.

Ở phần giới thiệu về khả năng chống nước của bộ đôi iPhone mới, hãng cũng quảng cáo việc sản phẩm có khả năng kháng nước thay vì chống nước, ngăn cản các tia nước bắn vào hoặc sử dụng bình thường dưới trời mưa chứ không phải là sử dụng trong môi trường chất lỏng. Hãng còn "thòng" thêm rằng khả năng chống nước ở iPhone 7 và iPhone 7 Plus là vĩnh viễn và hao mòn theo thời gian.

iPhone 7 và 7 Plus không phải là những smartphone đầu tiên có khả năng chống nước. Bộ đôi Galaxy S7, S7 edge và Note 7 của Samsung thậm chí còn có khả năng chống nước đạt chuẩn cao hơn, IP68. Còn Sony đã duy trì tính năng chống nước cho smartphone cao cấp Xperia trong ba năm qua. Tuy nhiên, gần đây hãng sản xuất của Nhật đã không còn quảng cáo rầm rộ cho tính năng này nữa.

Trên Reddit, người dùng chia sẻ kinh nghiệm phòng tránh việc mất bảo hành vì ngấm nước trên iPhone 7 và 7 Plus bằng cách kiểm tra kỹ khay sim khi đóng vào. Vì đây là điểm kết nối duy nhất trên iPhone mới sử dụng gioăng cao su để ngăn nước xâm nhập vào bên trong. Ngoài ra, hạn chế sử dụng iPhone 7 và 7 Plus trong môi trường chất lỏng đặc biệt như nước biển.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích