iPhone 7 có đáng bỏ tiền ra mua?

Thứ sáu, 09/09/2016, 12:45
Việc iPhone 7 ra mắt có thể khiến nhiều người dùng cảm thấy băn khoăn có nên bỏ tiền ra mua sản phẩm, bởi lẽ thế giới smartphone ngày nay còn có Android.
Rất nhiều điện thoại Android đang cho thấy thế giới đâu chỉ riêng iPhone
Theo Business Insider, mặc dù iPhone 7 có những tính năng mới như cụm ống kính kép và khả năng chống nước, nhưng chúng không thực sự quá hấp dẫn để người dùng phải chấp nhận bỏ tiền ra để mua một chiếc điện thoại mới.
Bên cạnh đó, ngay cả khi Apple loại bỏ jack cắm tai nghe trên iPhone 7 thì đối với nhiều người đó không phải là một hành động “dũng cảm”, mà thực chất đó chỉ là một vở kịch của Apple - như những gì mà trang TechCrunchnhận xét.
Theo TechCrunch, đó là hành động của Apple nhằm kiểm soát thị trường tai nghe - vốn đang được thống trị bởi Beats, công ty con thuộc sở hữu của "Quả táo cắn dở".
iPhone 7 không thể khiến người mua điện thoại mới tránh khỏi một cảm giác lo sợ. Thứ nhất, nếu từ bỏ điện thoại cũ và chuyển lên iPhone 7, mọi người sẽ mất đi khả năng sử dụng tai nghe hiện tại, trừ khi họ sử dụng một phụ kiện chuyển đổi. Thậm chí, nếu sử dụng phụ kiện này thì người dùng cũng không thể vừa sạc điện thoại và nghe nhạc đồng thời.
Cần nhớ rằng thời lượng pin iPhone từ lâu đã không được xem là phù hợp cho những chuyến đi xa - nơi nhu cầu giải trí lên ngôi. Và rõ ràng nhiều người cũng khó chấp nhận bỏ ra số tiền 159 USD để mua một chiếc tai nghe không dây AirPods mới của Apple.
Bỏ jack âm thanh đối với nhiều người là một trong những điều tồi tệ nhất trên iPhone 7
Dĩ nhiên, mọi người có thể bỏ qua tất cả những điều trên để hướng đến những cái khác trên iPhone 7 để xem liệu sản phẩm có còn hấp dẫn hay không? Một phần lớn lý do khiến nhiều người lựa chọn iPhone trong những năm qua là vì nó tích hợp sâu với máy tính Mac. Chẳng hạn những tính năng như iMessage và AirDrop là rất hấp dẫn, khiến iPhone và Mac trở thành một “cặp đôi hoàn hảo”.
Vào năm ngoái, một số người cũng đã từng co xu hướng chuyển từ Mac sang nền tảng Windows 10 mới mẻ. Tuy nhiên, với những người dùng đang sử dụng iPhone thì khi kết hợp với Windows, đó không phải là sự lựa chọn tốt.
Tai nghe AirPods quá đắt đỏ để khỏa lấp sự thiếu vắng jack âm thanh trên iPhone 7
Trong khi đó, Windows 10 và Android đang làm việc rất tốt với nhau, từ việc gửi tin nhắn văn bản cho đến hiển thị thông báo đến Windows 10 mỗi khi pin điện thoại Android ở trạng thái thấp. Và quan trọng hơn, rất nhiều điện thoại Android tiếp tục trang bị cho mọi người jack cắm tai nghe - điều Apple đã khai tử kể từ iPhone 7 để phục vụ mục đích kinh doanh tai nghe như đã đề cập ở trên).
Vì vậy, khi mà iPhone 6S đang phục vụ tốt công việc của mọi người, một ngày nào đó khi họ muốn nâng cấp, iPhone 7 đã không còn là ưu tiên số một đối với một số đối tượng. Và đó chắc chắn là một tin không vui đối với Apple - một công ty đã có những chuyển biến quá chậm chạp trong thế giới smartphone khi mà Android đang cho thấy sự phát triển ở mức độ cao hơn từng ngày.
Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn