Đây là lý do iPhone 7 vẫn sẽ cháy hàng, mặc kệ thiết kế cũ của 2 năm trước

Thứ năm, 08/09/2016, 15:29
iPhone 7 có thiết kế giống với iPhone 6s, thậm chí là giống với iPhone 6 ra mắt năm 2014. Nhưng nó vẫn sẽ đắt hàng vì những lý do đơn giản.

Bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus vừa ra mắt là một phiên bản “tick” trong mô hình sản phẩm “tick-tock” của Apple. Có nghĩa đây là phiên bản iPhone có nhiều thay đổi, khác biệt về thiết kế. Nhưng trên thực tế không phải như vậy.

iPhone 7 có thiết kế giống với iPhone 6s, về cả vẻ ngoài lẫn kích thước. Sự khác biệt duy nhất mà chúng ta có thể dễ nhận thấy, đó là 2 dải ăng-ten ở mặt sau, jack cắm 3.5mm bị bỏ và hai hàng loa ở cạnh dưới.

Bên cạnh đó, để người khác biết bạn đang sử dụng iPhone 7, có một cách khác là lựa chọn 2 màu đen mới Black và Jet Black. Nói chung, giống với iPhone SE, nhiều người không thích khi iPhone 7 không có thiết kế khác biệt hoàn toàn.

Thế nhưng iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn sẽ đắt hàng, vẫn sẽ có rất nhiều người bỏ tiền để mua. Điều đó nghe tưởng vô lý, nhưng hoàn toàn có khả năng trở thành sự thật.

Bởi Apple đã nâng cấp và cải tiến rất nhiều tính năng trên iPhone 7, đó đều là những tính năng cơ bản nhưng thực sự cần thiết và đã được nâng lên một tầm cao mới.

Có thể kể đến màn hình Retina HD, chất lượng âm thanh cải thiện, nút Home cảm ứng, tăng thêm dung lượng lưu trữ hay chống bụi và nước.

Đối với những chuyên gia công nghệ, các cải tiến này của iPhone 7 có thể chỉ là rất nhỏ. Nhưng đó lại đều là những gì người dùng phổ thông mong muốn.

Chắc chắn nếu bạn đã từng sử dụng một chiếc iPhone, cảm giác thiếu dung lượng, làm rơi điện thoại vào nước hay bị chê màn hình xấu hơn OLED, đã khiến bạn cảm thấy khó chịu. Nhưng giờ đây mọi thứ đã khác, iPhone 7 đã trở nên hoàn hảo hơn khi khắc phục những điều nhỏ nhặt đó.

Ngoài những cải tiến nhỏ đó, iPhone 7 có những nâng cấp rất lớn phải nhắc đến. Camera kép cho phép zoom kỹ thuật số 10x, chụp ảnh xóa phông, khẩu độ lớn, mặc dù chất lượng ảnh chụp chưa thể so sánh với máy DLSR nhưng khoảng cách khác biệt đã được giảm bớt. Có thể nói iPhone 7 Plus là chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Sức mạnh phần cứng cũng được gia tăng đáng kể, với chip A10 mạnh hơn 40% so với thế hệ trước là A9. iPhone 7 sẽ trở thành smartphone chơi game tốt nhất, khi sử dụng chip xử lý đồ họa mới mạnh hơn rất nhiều. Thậm chí các tựa game trên iPhone 7 sẽ có đồ họa không kém gì trên PS4.

Có lẽ từng đấy những điểm cải tiến và nâng cấp, đã là quá đủ để giúp iPhone 7 trở thành chiếc smartphone tốt nhất thế giới, mà không cần tới thiết kế đột phá. Đó cũng là cơ sở để chúng ta tin rằng hàng trăm triệu người dùng sẽ có thể lựa chọn iPhone 7 trong tương lai.

Theo GenK

Các tin cũ hơn