Làng công nghệ Việt nói gì về iPhone 7 và iPhone 7 Plus?

Thứ năm, 08/09/2016, 15:44
Làng công nghệ Việt tỏ ra rất hào hứng với bộ đôi iPhone mới từ Apple. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn có nhiều ý kiến trái chiều, quan ngại về sự thành công của iPhone 7 cũng như không đồng tình với việc giữ nguyên thiết kế trên sản phẩm mới của Apple.

Trải qua một đêm có thể được coi là “giao thừa của làng công nghệ” toàn cầu, có rất nhiều ý kiến xoay quanh bộ đôi iPhone mới. Phần lớn trong số đó là những lời tán dương dành cho Apple với những cải tiến vô cùng sáng giả và có thể coi iPhone 7 và 7 Plus là phiên bản hoàn hảo hơn so với iPhone 6S và iPhone 6S Plus.

Tuy nhiên, vẫn còn những ý kiến trái chiều về thiết kế quá cũ kỹ, tiêu chuẩn chống nước thấp hơn so với mặt bằng chung siêu phẩm 2016 hay màn hình độ phân giải chưa cao. Dẫu vậy, Apple đã thành công khi tạo nên một làn sóng bình luận trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, iPhone 7 và 7 Plus dù đã gây thất vọng trong những giai đoạn rò rỉ đầu tiên nhưng giờ đây, bộ đôi này đã trở thành nối khát khao của rất nhiều người dùng.

CÙNG XEM LÀNG CÔNG NGHỆ VIỆT NÓI GÌ VỀ BỘ ĐÔI SẢN PHẨM MỚI CỦA APPLE

Reviewer Tony Phùng chia sẻ ngay sau khi kết thúc sự kiện của Apple

“Apple năm nay sẽ đại thành công với iPhone 7, 7 Plus bởi camera hoàn toàn mới, cực kỳ bá đạo trên iPhone 7 và thực sự xuất sắc trên iPhone 7 Plus với hệ thống 2 ống kính giúp xóa phông, zoom quang học và cả zoom kỹ thuật số. Khẩu độ camera sau F/1.8, đền flash 4 bóng 2 tone màu. Camera trước cũng đẩy độ phân giải lên 7MP, selffie đảm bảo rõ chi tiết đó là còn chưa kể tới việc quay 4K 60fps. Ngoài ra, sức mạnh của con chip A10, thời lượng pin tốt hơn, chống nước theo tiêu chuẩn IP67, dung lượng bộ nhớ mở rộng lên 32GB.”

Trao đổi với Quang Huy hay còn được biết đến với tên gọi Súp Heo, một reviewer rất tài năng về lĩnh vực công nghệ, anh nhấn mạnh việc Apple loại bỏ jack 3.5mm là một hành động kiếm tiền hết sức tinh vi.

"Apple bỏ jack 3,5mm là một hành động kiếm tiền tinh vi hay nói thẳng ra là đểu, trong khi tai nghe earpod mới lại quá đắt đi kèm tai nghe airpod không dây tuy độc đáo nhưng giá bán thì khó có thể chấp nhận được với mặt bằng chung. Người dùng các thiết bị Android từng có ý định đổi sang iPhone chưa chắc sẽ đổi vì việc Apple bỏ tai nghe 3.5mm, máy mỏng đi chẳng để làm gì, camera vẫn lồi, màn hình độ phân giải thấp và pin vẫn bé, thời lượng sử dụng chưa chắc đã làm hài lòng người dùng".

“iPhone 7, 7 Plus có nhiều cải tiến về mặt tính năng như camera kép, chống nước cũng đủ để khiến người tiêu dùng hài lòng.” Anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện chuỗi của hàng CellPhoneS chia sẻ.

Cảm nhận của BTV Lưu Quý chuyên trang công nghệ Techz.vn:

“Trong mắt iFan hôm nay thì iPhone 7 và iPhone 7 Plus là:

- Điện thoại đầu tiên trên thế giới không cần jack tai nghe.

- Điện thoại đầu tiên trên thế giới dùng đèn flash 4.

- Điện thoại đầu tiên trên thế giới có camera trước 7 chấm.

- Điện thoại đầu tiên trên thế giới có bộ nhớ 256 GB.

- Điện thoại đầu tiên trên thế giới có màu đen Jet Black.

Còn Apple là

- Hãng đầu tiên nghĩ ra việc chống nước cho điện thoại.

- Hãng đầu tiên nghĩ ra việc dùng camera kép.

- Hãng đầu tiên dùng camera điện thoại khẩu độ f/1.8, lại còn chống cmn rung quang học.

- Hãng đầu tiên nghĩ ra việc trang bị loa stereo cho điện thoại.”

“Thấy anh Cook bảo có tận 10 cái mới mà chả ấn tượng cái của khỉ gì ngoài 2 phiên bản màu đen và cái tai nghe có giá cắt cổ. Nhiều người khen bản Jet Black đẹp. Mình coi thấy ZenFone 3 bản màu đen cũng y chang vậy mà sao chả thấy ai ca ngợi gì :))

Xấu hay đẹp dù sao cũng chả quan trọng. Năm nào dân tình chả ném đá iPhone rồi sau đó lại chọn mua chính cái điện thoại đó đơn giản vì nó có khắc hình quả táo”.

Giám đốc phát triển kinh doanh và thương mại điện tử FPT Shop, ông Ngô Quốc Bảo cho rằng:

"Về thiết kế, mặc dù không khác biệt hoàn toàn so với iPhone đời trước, nhưng với chất lượng hoàn thiện tuyệt vời của Apple thì chắc chắn iPhone 7 sẽ có sự khác biệt đang kể về trải nghiệm khi cầm. Ngoài ra thực sự rất hào hứng với định hướng mới của Apple về màu khi năm nay bổ sung thêm mầu Black và Jet Black.

Còn cấu hình là sự khác biệt lớn của iPhone 7. Máy sẽ có trải nghiệm tuyệt vời với đồ hoạ và vi xử lý nâng cấp. Chống nước là tính năng khách hàng chờ đợi từ iPhone 6  tới nay, mặc dù không mới nhưng khi Apple đã trang bị thì nó thực sự tạo thành chuẩn mực. Camera kép trên iPhone 7 Plus thêm một lần nữa nâng tầm và tạo nên sự khác biệt so vớinhững chiếc smartphone còn lại .

iPhone 7 hoàn toàn tạo nên sự háo hức chờ đợi để mua ngay từ anh cũng như rất nhiều anh em trong giới công nghệ vì đây thực sự là sản phẩm rất đáng để trải nghiệm."

KHI ĐƯỢC HỎI VỀ VIỆC IPHONE 7 VÀ 7 PLUS CÓ ĐẠT ĐƯỢC LƯỢNG TIÊU THỤ ẤN TƯỢNG NHƯ CÁC THIẾT BỊ TIỀN NHIỆM CŨNG NHƯ NGƯỜI DÙNG CÓ NÊN NÂNG CẤP LÊN IPHONE MỚI?

“Nên nâng cấp từ 6s/6splus lên iPhone 7/7plus không? Đối với người dùng bình thường thì là không, bởi 6s và 6s plus vẫn đang rất rất tốt với nhu cầu. Tuy nhiên, đáng tiếc là iPhone 7 vẫn không nâng cấp màn hình, thế nên nếu bạn cần cam đẹp hơn, máy nhanh hơn, pin tốt hơn thì...mới cần tới iPhone 7/7plus mà thôi.” Reviewer Tony Phùng.

“Theo mình thì iPhone 7 và 7 Plus sẽ bán được vì có nhiều tính năng hơn iPhone đời trước, người dùng từng thích iPhone chắc chắn sẽ nâng cấp. Camera selfie được cải tiến, thứ mà iFan rất quan tâm, đồng thời một phần là do phốt của Samsung gần đây. Người dùng Android có thể thấy iPhone không hấp dẫn nhưng iFan sẽ vô cùng hứng thú.”Reviewer Súp Heo.

Vinh Vật Vờ: "Màu đen bóng sẽ trở thành xu hướng mới"

Reviewer Vinh Vật Vờ khá tự tin về bộ đôi sản phẩm mới của Apple:"iPhone 7 và 7 Plus sẽ thành công vang dội và chắc chắn sẽ tiếp tục phá kỷ lục bán hàng trên toàn thế giới. Màu đen bóng sẽ nhanh chóng trở thành một xu hướng mới trên toàn cầu."

"Chắc chắn mình sẽ mua iPhone 7 Plus bởi những cải tiến vô cùng đáng giá". Anh Long, BTV dân công nghệ.

"Có lẽ Apple sẽ lập lại trật tự của thế giới smartphone sau khoảng thời gian rất dài đạt doanh số không như mong đợi. Bên cạnh đó, việc Samsung gặp phải vấn đề về pin trên Note 7 là một lợi thế lớn dành cho số "7" của Apple. Muốn vượt Apple, các nhà sản xuất Android còn phải học cách làm thương hiệu dài dài". BTV Tuấn Việt tại Techz.vn

Bên cạnh đó, có khá nhiều cuộc khảo sát về việc có mua iPhone mới hay không và phần lớn vẫn còn ngập ngừng do giá bán của sản phẩm này quá cao ở thời điểm đầu. Đồng thời, việc sẵn sàng chi tiền cho một thiết bị mới của Apple đối với người Việt thường là quá sức. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi phần lớn câu trả lời trong cuộc khảo sát là không có tiền mua. Thậm chí còn có những ý kiến hài hước cho rằng đây là thời điểm thích hợp để mua một chiếc iPhone cũ như 4S chẳng hạn.

Ngoài ra, khi được lựa chọn giữa iPhone 7 Plus, iPhone 7 hay giữ iPhone cũ để dùng, người dùng ưu tiên mua iPhone 7 Plus do sở hữu màn hình lớn hơn, thời lượng pin ấn tượng và cụm camera kép "bá đạo".

Rõ ràng, iPhone 7 và 7 Plus có một sức hút rất lớn đối với người dùng Việt ở thời điểm hiện tại. Các chuyên gia công nghệ Việt tự tin vào khả năng thành công của bộ đôi sản phẩm này cũng như đánh giá rất cao những cải tiến mà Apple mang lại. Bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ lựa chọn nâng cấp nếu có đủ điều kiện tài chính. Trong cuộc khảo sát riêng của chúng tôi, 59% người được hỏi sẽ từ bỏ iPhone cũ để mua iPhone 7 và 7 Plus.

Theo Techz

Các tin cũ hơn