Vụ hack Yahoo có quy mô khủng khiếp hơn nhiều

Thứ hai, 03/10/2016, 12:35
Trên 1 tỉ tài khoản người dùng có thể đã bị xâm nhập thay vì con số 500 triệu như đã thông báo trước đây trong vụ hack Yahoo gây chấn động.

Thông tin trên được một cựu quan chức của Yahoo đưa ra dựa trên kinh nghiệm và sự hiểu biết của ông về hạ tầng thông tin của hãng. Theo đó, con số thực tế có thể nằm trong khoảng từ 1 tỉ tới 3 tỉ tài khoản người dùng.

Sở dĩ có việc này là bởi tất cả sản phẩm của Yahoo đều sử dụng chung một cơ sở dữ liệu người dùng chính (UDB) để định danh người dùng. Nên nếu có ai đó truy cập vào phần dịch vụ như Yahoo Mail, Finance, hoặc Sports, tên đăng nhập và mật khẩu của họ đều được quy về một nơi nhằm xác nhận tính hợp lệ.

Cơ sở dữ liệu này là rất lớn, theo như lời cựu quan chức Yahoo giấu tên trên nói. Vào thời điểm vụ hack xảy ra năm 2014, Yahoo có khoảng 700 triệu tới 1 tỉ người dùng thường xuyên mỗi tháng, chưa kể rất nhiều tài khoản chưa kích hoạt khác.

Cuối năm 2013, CEO Yahoo, Marissa Mayer, cho biết công ty có 800 triệu người dùng thường xuyên toàn cầu. Hiện con số này là hơn 1 tỉ người dùng thường xuyên.

Hiện tại chưa rõ hacker đã thâm nhập sâu tới mức nào vào hệ thống Yahoo. Hãng từ chối đưa ra bình luận khi cho rằng cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích