Walcott lập cú đúp, Arsenal thắng đẹp trước Basel

Thứ năm, 29/09/2016, 09:46
Arsenal đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay tại đấu trường Champions League. Trên sân nhà, thầy trò Wenger hạ gục đối thủ Basel với tỉ số 2-0, cả hai bàn thắng ở trận này của “Pháo thủ” đều được ghi bởi Walcott

Tiếp đón Basel trên sân nhà, Arsenal chỉ có duy nhất một sự thay đổi về đội hình so với trận thắng Chelsea cuối tuần qua, đó là Granit Xhaka đá ngay từ đầu thay thế Coquelin bị chấn thương. Đoàn quân của Wenger tiếp tục chơi tốt khi ngay phút thứ 7 đã mở tỉ số của trận đấu, tới phút 26 tỉ số được nhân đôi. Khoảng cách hai bàn sau 45 phút đầu tiên khá an toàn nên Arsenal có phần ghìm chân trong hiệp thi đấu thứ hai và tỉ số 2-0 được duy trì cho tới cuối trận.

Với chiến thắng 2-0 trước Basel, Arsenal tiếp tục đứng đầu bảng với 4 điểm sau hai lượt trận. PSG cũng với chiến thắng 2-0 trước Ludogorets Razgrad vẫn phải đứng nhì bảng. Trong khi đó Basel với một điểm đang đứng thứ 3 tại bảng A. Ở lượt đấu tới, đoàn quân của Wenger sẽ tới làm khách trên sân của Ludogorets Razgrad.

Ở trận đấu này, thêm một lần nữa chứng kiến cuộc đối đầu giữa hai anh em nhà Xhaka. Cả hai đều thi đấu trọn 90 và cũng giống như ở Euro vừa qua, Granit tiếp tục chơi hay hơn anh trai Taulant. Về chất lượt chuyên môn, cả hai đều chơi ở mức khá so với phong độ chung của toàn đội.

Các cầu thủ Arsenal chia vui với Walcott

Với lợi thế sân nhà, Arsenal ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 7, Sanchez thoát xuống rất nhanh ở bên trái để nhận đường chuyền bổng của đồng đội, anh đi bóng xuống sát biên ngang rồi tạt bóng vào trong cho Walcott đánh đầu cận thành mở tỉ số. Bàn thắng thuộc về Watcott nhưng công đầu thuộc về Sanchez, anh di chuyển chạy chỗ rất thông minh.

Basel đáp trả rất yếu ớt, trong khi Arsenal tấn công vẫn khá nhịp nhàng. Phút 27, ở bên phải trung lộ Walcott phối hợp bật tường với Sanchez để lao xuống nhận bóng bên phải vòng cấm địa. Cú dứt điểm chéo góc của anh hạ gục thủ thành Vaclik để nhân đôi cách biệt. Lần này bàn thắng mang dấu ấn rõ rệt của cá nhân tiền đạo người Anh.

Khả năng phối hợp nhỏ nhuyễn của “Pháo thủ” khiến đối thủ của họ choáng váng. Phút 28, hàng thủ Basel chao đảo khi các cầu thủ Arsenal đánh trung lộ để đưa bóng vào vòng cấm địa, tạo ra một tình huống lộn xộn. Có tới hai cầu thủ chủ nhà bị ngã trong vòng cấm sau khi va chạm với đối phương nhưng trọng tài không thổi phạt đền

Phút 34, đội chủ nhà phối hợp lên bóng giữa trung lộ và cánh phải quá đẹp mắt. Cơ hội được trao cho Sanchez khi anh nhận bóng ở bên trong vòng cấm địa, phía bên trái. Trước mặt chỉ còn thủ thành Vaclik, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Chile lại không thắng được chốt chặn cuối cùng của đối phương. Khá đáng tiếc cho Arsenal khi Sanchez bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn để có thể gia tăng cách biệt.

Sanchez quá vô duyên ở trận này

Hai phút sau, các cầu thủ Arsenal cướp được bóng và Ozil nhận đường chọc khe để băng xuống đối mặt với thủ thành Vaclik ở phía phải vòng cấm địa. Cú vảy má ngoài của tiền vệ người Đức đưa bóng đi chệch cột dọc ra ngoài. Đây cũng là một cơ hội tốt có thể ghi bàn nhưng lại bị cầu thủ Arsenal phung phí.

Sanchez có một ngày thi đấu vô cùng thất vọng. Phút 38, Monreal câu bổng xuống cho tiền vệ người Chile phá bẫy việt vị băng xuống đón bóng ở bên trong vòng cấm địa, lệch trái. Sanchez đỡ bóng không tốt, nhưung vẫn thời gian để lấy lại thăng băng trước khi tung ra một cú sút chân trái rất uy lực, nhưng bóng gần vị trí của Vaclik, thủ thành này cản phá bằng chân.

Basel thở phào khi hết hiệp một bởi họ phải chịu đựng màn tra tấn quá mãnh liệt của Arsenal ở trong hiệp một. Sang hiệp hai Arsenal chơi phòng thủ phản công và các chân sút của họ khá vô duyên trong việc ghi bàn, đặc biệt Sanchez. Cầu thủ này có không dưới hai cơ hội ngon ăn trong hiệp hai nhưng không biết làm thế nào để ghi bàn.

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-2-3-1): Ospina 6.5; Bellerin 8, Mustafi 7, Koscielny 7, Monreal 7; Cazorla 7.5, G Xhaka 7; Walcott 8.5 (Oxlade-Chamberlain 70), 6 Ozil 7.5, Iwobi 7 (Elneny 70, 6); Sanchez 8.

Scorer: Walcott (7, 26)

Basel (3-5-2): Vaclik 7; Suchy 5.5, T Xhaka 6, Balanta 6; M Lang 6, B Bjarnsson 6 (Delgado 79, 5.5), Zuffi 6.5 (Elyounoussi, 5.5), Franson 6.5, Traore 6; Doumbia 6 (Sporar 57, 6), Steffen 6.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn