iPhone 8 sẽ có ‘vùng tính năng’ thay thế nút Home

Thứ năm, 16/02/2017, 13:21
Điện thoại tiếp theo của Apple sẽ có thiết kế tràn viền với vùng hiển thị kích thước 5,15 inch, phần còn lại dành cho vùng tính năng, thay thế nút Home.

iPhone thế hệ mới sẽ khai tử nút Home và cảm biến Touch ID để trang bị màn hình tràn cạnh và sử dụng nút điều khiển ảo ở cạnh dưới. Thông tin này được đưa ra bởi nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo, từ MacRumors.

Theo đó, mẫu iPhone thế hệ thứ 10 sẽ sử dụng màn hình OLED 5,8 inch (2.800 x 1.242 pixel) với diện tích hiển thị là 5,15 inch. Phần còn lại của màn hình sẽ dành cho vùng điều khiển cảm ứng mà Kuo gọi là “vùng tính năng” (function area).

Tổng quan về kích thước của iPhone 8 ra mắt trong năm nay. Nguồn: KGI.

Kuo cũng tin iPhone 8 sẽ sử dụng công nghệ sinh trắc học khác để thay thế cảm biến vân tay hiện nay. Mặc dù chưa rõ đó là công nghệ gì nhưng nhiều người tin rằng có thể hãng sẽ sử dụng cảm biến mống mắt, vốn rất có tiềm năng trên smartphone.

Những báo cáo gần đây cho thấy iPhone với màn hình OLED sẽ có kích thước tương đương với mẫu iPhone 4,7 inch hiện tại (chẳng hạn iPhone 7), mặc dù có màn hình và pin lớn hơn. iPhone 8 có thể dùng pin dung lượng 2.700 mAh, gần bằng mức 2.900 mAh của iPhone 7 Plus.

2017 có thể là năm đầu tiên Apple ra mắt 3 mẫu iPhone cùng nhau. Trong đó, iPhone 8 sẽ là sản phẩm chủ lực với những cải tiến vượt trội. Riêng iPhone 7s và 7s Plus sẽ là bản nâng cấp nhẹ của thế hệ iPhone hiện tại.

Theo Zing

Các tin cũ hơn