Mặc người dùng khó chịu, Facebook vẫn quảng cáo trên video

Thứ sáu, 17/02/2017, 09:48
Mặc cho người dùng cảm thấy khó chịu, Facebook vẫn sẽ quảng cáo trên các video có thời lượng trên 90 giây.

Quảng cáo online từ lâu đã trở thành nguồn thu chủ lực của mạng xã hội phổ biến nhất thế giới Facebook. Trong cuộc họp cổ đông của công ty, giám đốc tài chính đã thông báo đến các nhà đầu tư về việc số lượng quảng cáo đang đạt đến giới hạn. Điều này xảy ra xuất phát từ việc các vị trí trên newsfeed đã bị lấp đầy. Nó có thể sẽ gây ra gián đoạn về tăng trưởng tài chính đối với Facebook.

Như đã biết, quảng cáo chỉ đơn thuần là một phần khi người dùng duyệt web. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích điều này. Nhiều người dùng cảm thấy những quảng cáo trên mạng gây phiền nhiễu hơn các phương tiện truyền thông khác như TV hay tạp chí.

Mặc dù hầu hết nhà quảng cáo Internet đều có thể dễ dàng hướng đối tượng nhờ các thông tin về người dùng, chỉ có 31% người dùng muốn xem quảng cáo trên mạng, nếu nó hướng đến lợi ích của họ.

Cũng chính vì thế, rất nhiều công cụ đã ra đời nhằm ngăn chặn quảng cáo trên các trang web cũng như video.

Mark Zuckerberg muốn Facebook đem lại những nội dung tốt nhất cho người dùng. Ảnh: Business Insider.

Đó chính là vấn đề mà Facebook cần phải giải quyết. Họ cần đưa quảng cáo vào trong các video để kiếm tiền nhưng vẫn muốn giữ trải nghiệm người dùng ở mức cao nhất.

Tại sao người dùng ghét quảng cáo trực tuyến trên video?

Có rất nhiều lý do mà mọi người ghét những quảng cáo trực tuyến. Có thể do chúng thường làm cắt ngang những cảm xúc của họ. Thử nghĩ, khi bạn đang xem một bộ phim hay clip ca nhạc đến đoạn cao trào thì quảng cáo xuất hiện. Suy nghĩ khó chịu sẽ xuất hiện trong đầu. Đó là còn chưa kể đến việc, nó làm người dùng quên mất những gì đang được trình chiếu.

Ngoài ra, nhiều quảng cáo sẽ dẫn đến những trang web chứa mã độc cũng như những nội dung khiêu dâm, bệnh hoạn. Virus sẽ từ đó xâm nhập vào máy tính người dùng nếu không cẩn thận.

Không những thế, giữ riêng tư cũng là lý do lớn. Người dùng không muốn bị thu thập thông tin cũng như lịch sử duyệt web của họ cho những nhà quảng cáo. Rất nhiều lý do, nhưng câu hỏi được đặt ra: Facebook sẽ làm cách nào để vượt qua tất cả?

Lợi ích cho cả Facebook và người làm nội dung

Facebook đang thử nghiệm quảng cáo ở giữa những video. Tuy nhiên, cách thức khác với Youtube. Thay vì quảng cáo ở khoảng thời gian bắt đầu, Facebook sẽ chỉ chọn một số thời điểm nhất định ở giữa.

Điều này sẽ gây ra sự khó chịu nhất định cho người dùng. Thử tưởng tượng, với một đoạn clip chỉ hơn 90 giây và có bạn được "khuyến mãi" thêm 20 giây quảng cáo. Thật khó để diễn tả cảm xúc lúc đó.

Tuy nhiên, Facebook cũng đang khuyến khích những người làm nội dung video có hỗ trợ giúp cho việc chuyển tiếp với quảng cáo trở nên nuột nhất có thể.

Ngoài ra việc áp dụng quảng cáo cũng sẽ giúp những người làm nội dung có thêm thu nhập. Họ sẽ nhận được 55% doanh thu từ những thứ hiển thị trên video.

Điều này cũng làm cho mảng video trên mạng xã hội này phát triển cả về nội dung lẫn số lượng. Hiện tại, công ty đang thuê chủ tịch của MTV Mina Lefevre để phát triển trên nền tảng này. Cô sẽ có kế hoạch sản xuất, phát triển hệ sinh thái mà Facebook đang ấp ủ.

Tại sao Facebook lại mạo hiểm như vậy?

Quảng cáo giữa video nhiều khả năng sẽ làm cho người dùng khó chịu. Nếu thế, tại sao Facebook vẫn phát triển nó? Câu trả lời đơn giản đã được CEO Mark Zuckerberg giải đáp :”nó sẽ mang lại cho người dùng nội dung video có chất lượng tốt, đầy sáng tạo từ những nhà sản xuất chuyên nghiệp”.

Theo thống kê, người dùng đang càng ngày dành thời gian cho video nhiều hơn, thay vì lướt newfeed để xem những dòng trạng thái, ảnh cá nhân.

Điều này là một bước tiến mới, quan trọng, theo như nhận xét của Mark Zuckerberg. Nói chung, Facebook sẽ thận trọng trong việc quảng cáo giữa video. Ban đầu, công ty sẽ thử nghiệm với số lượng nhỏ người dùng.

Những bước đi nhẹ nhàng như cải thiện chất lượng video hay rà soát lại quảng cáo video phù hợp với người dùng sẽ giúp sản phẩm mới của Facebook đạt được thành công.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích