CEO Xiaomi: 'Mi Mix 2 sẽ có màn hình lớn hơn nữa'

Thứ bảy, 18/02/2017, 09:07
Tuy nhiên, ý tưởng này của Xiaomi lại bị cho là ảnh hưởng từ thiết kế iPhone 8 của Apple.

Mi Mix là một trong những thiết bị gây được tiếng vang lớn nhất trong năm 2016. Sản phẩm nhận được phản hồi tích cực từ người dùng cũng như giới chuyên môn. Vì vậy, Xiaomi dự định sẽ giới thiệu phiên bản kế nhiệm với diện tích màn hình có thể còn lớn hơn nữa.

CEO Lei Jun của Xiaomi vừa chia sẻ trên Weibo thông tin về Mi Mix 2. Theo đó, nhà thiết kế người Pháp Philippe Statrck sẽ tiếp tục đảm nhận thiết kế cho Mi Mix 2.

CEO Lei Jun đã có cuộc gặp gỡ nhà thiết kế Philippe Statrck để bàn về tương lại Mi Mix 2. Ảnh: Gizmochina.

Cả 2 đã có cuộc gặp gỡ để bàn bạc về thiết kế của Mi Mix 2. Theo Gizmochina, Xiaomi muốn sản phẩm lần này sẽ có màn hình bao phủ toàn bộ mặt trước và không còn nút bấm vật lý.

Tuy nhiên, ý tưởng về mẫu smartphone có màn hình chiếm trọn phần trước lại bị cho là ảnh hưởng từ Apple. Theo chuyên gia phân tích Sun Changxu, nguyên mẫu iPhone 8 mà ông từng nhìn thấy có màn hình gần như bao phủ toàn bộ mặt trước, không có phím Home, cạnh trên và dưới màn hình cũng chỉ rộng khoảng 8 mm, đồng thời phím vật lý cũng không còn.

Nếu Xiaomi có thể hiện thực hóa ý tưởng của họ, Mi Mix 2 sẽ là mẫu smartphone đầu tiên của Trung Quốc không có phím cứng.

Bản thiết kế smartphone ALO. Ảnh: Gizmochina.

Trong diễn biến khác, Philippe Starck đang hợp tác với một nhà thiết kế người Pháp khác là Jerome Olivet để hoàn thành mẫu concept di động không có màn hình.

Bản concept mang tên "ALO" được trang bị trợ lý ảo, có khả năng hỗ trợ đọc văn bản thông qua camera theo dõi cử chỉ người dùng.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể gởi email và tin nhắn bằng giọng nói, thân máy được gia công bằng nhôm, trên bề mặt phủ một lớp nhựa tự nhiên có khả năng tự làm lành vết xước và chống trầy.

Hiện Jerome Olivet đang làm việc với công ty Thomson để phát triển bản thiết kế này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích