Oppo trình làng công nghệ zoom 5x cho camera kép

Thứ tư, 01/03/2017, 09:10
Tại triển lãm MWC 2017 ở Barcelona, Oppo giới thiệu công nghệ độc quyền zoom 5x dành cho camera kép trên smartphone.

Sau một năm phát triển và nghiên cứu, công nghệ zoom 5x dành cho camera kép trên smartphone vừa được Oppo trình làng tại MWC 2017. Công nghệ này cho phép người dùng phóng to hình ảnh đến 5 lần mà không làm ảnh hưởng hay suy giảm chất lượng trên smartphone.

Đây được xem là sự cải tiến khi so sánh với các công nghệ zoom 2x đang phổ biến trên thị trường.

Lấy cảm hứng từ kính tiềm vọng cũng như sự sắp xếp các thấu kính, Oppo đã tạo ra công nghệ Zoom 5x mới.

Cụ thể, Oppo sử dụng ống kính có cấu trúc giống với hình dạng kính tiềm vọng tàu ngầm trên camera kép. Với hệ thống 2 ống kính (một góc rộng và một ống tele) này, hãng thay thay đổi đường đi của ánh sáng cũng như di chuyển các lăng kính, thấu kính để hạn chế ảnh bị nhòe, nâng cao chất lượng ảnh chụp hoặc video khi zoom.

Ngoài ra, thông qua công nghệ OIS, ống kính tele với dạng hình trụ có khả năng cảm nhận rung động một cách thông minh, bổ trợ ngay lúc bấm máy thực tế. Giải pháp OIS này có thể cải thiện hiệu suất hơn 40% so với các thế hệ trước. Cơ chế lăng kính tự động điều chỉnh góc độ của với độ chính xác là 0.0025 độ. Công nghệ này đảm bảo rằng hình ảnh rõ ràng và ổn định ngay cả khi zoom tối đa 5x.

Hệ thống chống rung quang học mới của Oppo, cải thiện hiệu suất đến 40% với độ chính xác 0.0025 độ khi zoom tối đa 5x.

"5X Dual-camera Zoom sẽ mở ra hướng đi mới cho nhiếp ảnh trên di động. Công ty sẽ tiên phong trong việc phát triển tính năng làm đẹp được cài sẵn trên camera điện thoại" - Ski Li, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh Quốc tế của Oppo, cho biết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích