80 kỹ sư nghiên cứu cải thiện hiệu suất pin iPhone

Thứ sáu, 14/04/2017, 09:46
Táo khuyết đang tập trung xây dựng một con chip giúp quản lý năng lượng tốt hơn, nâng cao hiệu suất và tuổi thọ của pin.

Bộ phận được giao nhiệm vụ xây dựng chip có khả năng quản lý năng lượng được gọi là “PMIC”. Có hơn 80 kỹ sư đang làm việc trong bộ phận này tại phòng nghiên cứu ở California và Munich, theo thông tin từ nhà phân tích Bankhaus Lampe trên Bloomberg.

Apple chọn việc mua lại các thiết kế và công nghệ để tránh phải phát triển linh kiện từ đầu. Ảnh: Phonearena.

Theo các nhà phân tích, PMIC có thể được đưa vào iPhone vào năm 2019. Tuy nhiên, tính xác thực của thông tin này không cao.

Hiện tại, Apple đã mua thiết kế PMIC từ công ty Dialog Semiconductor. Mặt hàng kinh doanh chính của công ty đến từ Anh là chip giúp quản lý và tăng tuổi thọ pin. Khi có thông tin này, cổ phiếu của công ty đến từ Anh đã giảm 16% xuống mức 39,94 euro cho một cổ phiếu.

“Công ty đã chia sẻ chu trình thiết kế với khách hàng lớn nhất. Đồng thời, vẫn duy trì việc kinh doanh với họ”, đại diện Dialog nói trong bài phát biểu gần đây.

Vì muốn nâng cao và cải thiện các tính năng, đặc biệt là sạc không dây, Apple muốn tự mình thiết kế và phát triển. Động thái mua lại thiết kế PMIC cho thấy các con chip của Dialog sẽ sớm bị loại bỏ trên iPhone.

Với những gì đã làm, Apple cho thấy họ đang muốn dần tự chủ tất cả các khâu trong quá trình nghiên cứu và sản xuất iPhone.

Theo Zing

Các tin cũ hơn