Apple và Google bắt chước smartphone Samsung

Thứ năm, 13/04/2017, 09:48
Samsung từng học theo ý tưởng của Apple trong nhiều năm, nhưng hiện mọi chuyện đã khác.

Vào năm 2015, Samsung ra mắt Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge, hai smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình viền cong. Sau đó, đến lượt Galaxy S7, S7 ede và S8 trình làng, tiếp nối phong cách thiết kế này và phát triển lên tầm mới.

Những mẫu smartphone Galaxy S8 của Samsung. Ảnh: Bussiness Insider

Một chi nhánh của Apple ở thành phố Cupertino, bang California vừa tiết lộ phiên bản smartphone thứ mười mang tên iPhone 8 ra mắt mùa thu này, và nó cũng sẽ có màn hình OLED cong.

Theo ET News củaHàn Quốc,Apple đã ký hợp đồng hai năm với Samsung Display cho việc sản xuất các màn hình OLED cong với đơn giá lên tới 9 tỷ USD Mỹ.

Bên cạnh đó, Google tiết lộ thiết kế smartphone Pixel sắp ra mắt cuối năm nay có tích hợp màn hình OLED cong.

Dẫn nguồn tin từ South Korea's Electronic Times, Google đã đầu tư số tiền lên tới 880 triệu USD Mỹ vào LG Display để chế tạo những màn hình OLED cong.

Nực cười thay, các thiết bị điện thoại của Samsung đều đã từng dựa theo iPhone của Apple. Trong một tài liệu gồm 132 trang được công bố năm 2010, Samsung lý giải cách sản xuất smartphone tốt nhất bằng cách làm cho chúng giống với thiết kế của iPhone. Chính vì thế, hãng Apple luôn kiện Samsung ra tòa bởi việc đạo nhái ý tưởng trong nhiều năm.

Nhưng, thế giới công nghệ đang bị đảo lộn. Chính Google và Apple mới là đang là kẻ bắt chước Samsung.

Theo Zing

Các tin cũ hơn