Logo Apple, iPhone tràn ngập phố di động Sài Gòn

Thứ hai, 10/04/2017, 08:52
Logo táo khuyết và các nhãn hiệu của Apple từ lâu đã trở thành một phần của nhiều cửa hàng kinh doanh iPhone, iPad tại TP.HCM.
Trần Quang Khải là con đường nhỏ ở quận 1, TP.HCM, nhưng nhiều năm qua đã trở thành khu vực tập trung nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại di động. Từ trái qua: Một cửa hàng có logo quả táo kích thước lớn, một cửa hàng chỉ dùng biểu tượng nhỏ đặt cạnh các thương hiệu khác, một cửa hàng tự xưng "Apple Center" chuyên mở khoá iCloud, bán SIM ghép.
Không khó để bắt gặp một cửa hàng chuyên bán sản phẩm Apple dựa vào biển hiệu.
Không sử dụng logo táo khuyết, nhưng tên cửa hàng này dùng chữ "Apple", quảng cáo các dịch vụ sửa chữa siêu tốc.
Điểm chung của những cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone, iPad và MacBook ở đây là logo quả táo có kích thước lớn trên bảng hiệu.
Trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP.HCM, nhiều cửa hàng tương tự cũng đã mọc lên từ vài năm nay.
Một cửa hàng có bộ biển hiệu đen trắng, rất giống với một đại lý được uỷ quyền của Apple.
Logo táo và tên gọi iPhone, iPad xuất hiện dày đặc trên biển quảng cáo.
Tấm bảng vuông quen thuộc của những đại lý được Apple uỷ quyền chính thức ở nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, vì là hàng "nhái", nên tấm bản này không hề có dòng chữ "Apple Authorized Reseller" hay "Apple premium reseller" nào.
Cửa hàng sử dụng logo của cả ba nền tảng Android, iOS và Windows để quảng cáo việc kinh doanh nhiều mẫu điện thoại. Bên dưới có bảng điện tử để hiện thông tin giảm giá, hoặc lời chào.
Dù chỉ có đoạn ngắn, nhưng đường Lê Hồng Phong, quận 10, TP.HCM cũng là nơi tụ họp của hàng chục cửa hàng điện thoại, đa phần kinh doanh iPhone và một số mẫu di động Hàn Quốc ăn khách.
Cửa hàng này vừa là "Hệ thống phân phối điện thoại chính hãng", vừa là trung tâm sửa chữa smartphone, nhưng cũng đi kèm logo quả táo của Apple.
Cửa hàng này dùng chữ "Apple Care" để quảng cáo các dịch vụ sửa chữa liên quan đến sản phẩm của hãng.
Tên sản phẩm và tên thương hiệu đặt ngang hàng, lẫn lộn với nhau (iPhone, iPad, Sony, LG...), trung tâm vẫn là logo quả táo của Apple.
Không khó để đếm được hàng trăm biểu tượng quả táo cắn dở trên các biển hiệu dọc đường Lê Hồng Phong. Vài ngày qua, một số cửa hàng kinh doanh điện thoại ở TP.HCM và các tỉnh lân cận nhận được "Thư thông báo và khuyến cáo" từ Công ty Võ Trần (VOTRA) - đại diện pháp lý trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) tại Việt Nam của Apple.
Nội dung của văn bản này đề cập đến việc các cửa hàng sử dụng biểu tượng quả táo cắn dở, tên gọi "Apple", "iPhone" và những tên gọi khác như "Apple Store", "App Store", "iPad, "iPod, "MacBook" hiện được bảo hộ tại Việt Nam. VOTRA yêu cầu các cửa hàng thay đổi biển hiệu trong vòng 7 ngày và ngừng kinh doanh sản phẩm nhái Apple.

Theo Zing

Các tin cũ hơn