iPhone cần làm gì để đánh bại Galaxy S8

Thứ tư, 05/04/2017, 13:13
Apple đang âm thầm phát triển mẫu iPhone không viền màn hình cùng với nhiều tính năng đã xuất hiện trên chiếc Galaxy S8 của Samsung.

Samsung vừa trình làng chiếc smartphone được đánh giá là "đẹp nhất thế giới smartphone hiện nay" với màn hình vô cực, chip octa-core mạnh mẽ. Tuy nhiên, hãng điện tử Hàn Quốc vẫn chưa thể an tâm khi đối thủ truyền thống của họ là Apple sắp giới thiệu chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm trong năm nay.

Theo Cnet, Apple đang âm thầm phát triển mẫu iPhone không viền màn hình cùng với nhiều tính năng đã xuất hiện trên chiếc Galaxy S8 của Samsung, nhưng được nâng cấp tốt hơn.

Màn hình không viền

Màn hình của Galaxy S8 gây kinh ngạc khi chiếm tới 83% mặt trước, tuy nhiên, Apple có thể làm tăng tỷ lệ này khi chuyển từ công nghệ màn hình LCD sang OLED cong. Điều này cũng đặt ra câu hỏi vì sao Samsung lại bán một trong những công nghệ tốt nhất của mình cho đối thủ cạnh tranh.

Màn hình Galaxy S8 chiếm tới 83% mặt trước. Ảnh: Cnet.

Công nghệ nhận diện vân tay mới

Năm 2015, Apple được cấp phép sở hữu bằng sáng chế công nghệ nhận diện dựa trên hình ảnh siêu âm, cho phép thiết bị đọc vân tay trực tiếp khi nhấn lên màn hình, thay vì phải đòi hỏi phải trang bị một nút cảm biến vật lý như hiện nay. Nếu iPhone tiếp theo được trang bị công nghệ này, đây sẽ là át chủ bài để công ty trụ sở tại Cupertino lật ngược ván cờ.

Galaxy S8 do sử dụng màn hình vô cực, không còn phím Home, nên phải chuyển cảm biến vân tay ra phía sau. Mặc dù vị trí này là khá hợp lý, nhưng lại khiến cho mặt sau thiết bị trông rườm rà, đồng thời khiến cho mặt kính camera dễ bị bám bẩn.

Công nghệ camera mới

Ngoài cảm biến vân tay, có những cách khác để mở khóa điện thoại như nhận diện mống mắt và khuôn mặt. Tuy nhiên, ngay cả Samsung cũng thừa nhận hai giải pháp sau không thực sự an toàn. Vì vậy, Apple có thể cải tiến bằng cách tích hợp trí tuệ nhân tạo AI để không chỉ nhận diện khuôn mặt mà camera còn khớp nó với môi trường xung quanh để xác thực chuẩn hơn.

Apple đang tích cực theo đuổi nhiều giải pháp AR (tương tác thực tế ảo - Augmented Reality). Ảnh: Cnet.

Thời lượng pin

Các đời iPhone trước luôn bị người dùng phàn nàn về dung lượng pin không tương ứng với cấu hình máy. Tuy nhiên, năm nay Apple đang có lợi thế vì sau khủng hoảng Galaxy Note 7, Samsung đã thận trọng hơn khi không nâng kích cỡ pin Galaxy S8 so với S7 dù màn hình lớn hơn, tiêu hao nhiều năng lượng hơn.

Ngoài ra, Apple vẫn còn một bằng sáng chế cho phép sạc iPhone không dây thông qua các thiết bị khác như máy tính bảng, máy tính, hoặc các sản phẩm khác của Apple.

Cuối cùng, nhà Táo hoàn toàn có thể mang cổng tai nghe 3,5 mm trở lại, làm cho iPhone mới rẻ hơn Galaxy S8 để giành chiến thắng trong cuộc chơi này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn