Camera Galaxy S8 tự nhắc người dùng làm sạch ống kính

Thứ sáu, 31/03/2017, 09:41
Bộ đôi Galaxy mới sở hữu camera sau độ phân giải 12 megapixel, khẩu độ f/1.7, chống rung quang học, đèn flash LED hai tông, cùng tính năng nhắc nhở vệ sinh mặt ống kính.

Theo Android Headlines, Galaxy S8 năm nay mang nhiều thay đổi trong thiết kế, nổi bật là việc kéo dài màn hình ra gần hết cạnh trên và cạnh dưới, khiến cảm biến vân tay không còn đủ diện tích để xuất hiện.

Chính vì vậy, Samsung quyết định chọn cách đưa cảm biến ra mặt sau, ngay bên cạnh camera thay vì phía dưới mặt trước. Cách bố trí này tạo ra lo ngại về việc ngón tay dễ chạm nhầm vào mặt ống kính gây bẩn.

Samsung có thể đã tính toán đến các trường hợp này và đưa ra giải pháp vào ứng dụng chụp hình sản phẩm. Khi mặt kính camera dính bụi bẩn hoặc bám vân tay, phần mềm sẽ gửi thông báo trên màn hình: "Làm sạch ống kính để chụp ảnh đẹp hơn", khi phát hiện thấy vấn đề.

Dòng chữ nhắc nhở xuất hiện mỗi khi mặt kính camera máy bị dính bẩn. Ảnh:Androidcentral.

Tuy nhiên, đôi khi thuật toán có thể hiểu sai và hiển thị thông báo nhiều hơn mức cần thiết. Điều này khiến công ty Hàn Quốc thiết lập chỉ hiện cảnh báo khi người dùng chọn bảo mật bằng vân tay, đồng thời khuyến khích người dùng sử dụng bảo mật mống mắt nhiều hơn.

Năm nay, Samsung trang bị cho bộ đôi Galaxy S8 camera có độ phân giải 12 megapixel, khẩu độ f/1.7, chống rung quang học và đèn flash LED hai tông màu. Về cơ bản, thông số phần cứng của nó tương đồng với S7 nhưng cải thiện về phần mềm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn