Phụ kiện Samsung DeX biến Galaxy S8 thành PC

Thứ năm, 30/03/2017, 09:39
DeX là một dock kết nối thông minh. Khi kết nối với S8 và màn hình, nó sẽ cho ra giao diện desktop tùy biến, thay vì bản phóng lớn của màn hình S8 với giao diện Android.

Samsung Galaxy S8 và S8+ vừa chính thức ra mắt thị trường với hàng loạt tính năng mạnh mẽ. Tuy nhiên, để tận dụng tối ưu sức mạnh của 2 smartphone này, người dùng vẫn cần thêm một số món đồ chơi khác.

Chiếc Gear VR thế hệ mới sẽ là sản phẩm tặng kèm cho những người đặt trước sản phẩm. Ngoài ra, người dùng có thể chọn mua mẫu camera 360 độ Gear 360 cải tiến hoặc DeX, phụ kiện biến nó thành PC di động khi kết nối với màn hình máy tính.

Samsung DeX

Bộ dock này cho phép người dùng kết nối màn hình và thiết bị ngoại vi trên điện thoại Galaxy S8. Nó có một cổng HDMI, 2 cổng USB 2.0, một cổng USB-C để sạc, cho phép sử dụng tính năng nhận diện sinh trắc học trên S8 để đăng nhập.

Một điểm thông minh trên DeX là người dùng sẽ có một giao diện desktop tùy biến khi kết nối nó với Galaxy S8, chứ không phải bản phóng lớn của giao diện Android. Người dùng có thể mở nhiều ứng dụng cùng lúc trên cửa sổ màn hình nhỏ, giống hết một chiếc PC.

Samsung hợp tác với nhiều công ty để mang đến phần mềm tốt hơn, chẳng hạn Adobe tùy biến Lightroom để chỉnh sửa ảnh RAW một cách thuận tiện trên màn hình lớn với chuột, bàn phím.

Phần mềm trên DeX được tối ưu hóa cho mà hình 1.080p (16:9) qua HDMI nhưng nó có thể hoạt động được với màn hình độ phân giải khác. Thiết bị này thậm chí có quạt tản nhiệt để làm mát điện thoại khi hoạt động với cường độ cao.

Gear VR

Gear VR được tặng kèm khi người dùng đặt mua Galaxy S8. Ảnh: Quốc Huy.

Về cơ bản, Gear VR không khác biệt nhiều so với thế hệ cũ nhưng được điều chỉnh cho vừa với kích thước của Galaxy S8. Nó có một bộ điều khiển chuyển động, cách hoạt động giống với bộ điều khiển Daydream của Google. Bộ điều khiển này cho phép người dùng tương tác với vật xung quanh, thay vì chứng kiến một cách bị động.

Nếu mua riêng lẻ, Gear VR có giá bán 40 USD, sử dụng kèm thiết bị Galaxy đời cũ.

Gear 360

Gear 360 có nhiều nâng cấp sáng giá. Ảnh: Quốc Huy.

Gear 360 mới có khả năng quay video 4K – cải tiến rõ rệt so với độ phân giải QHD của thiết bị đời trước. Nó được trang bị cảm biến hình ảnh 8,4 megapixel, khẩu độ f/2.2 trên cả 2 ống kính mắt cá.

Thiết bị này cho phép người dùng chia sẻ nội dung tức thì (real time) trên Facebook, YouTube qua tính năng live broadcast.

Ngoài các thiết bị của Samsung, Gear 360 mới cũng có tính tương thích cao hơn với các thiết bị iOS hay máy tính chạy Windows hoặc Mac. Thiết bị này sẽ lên kệ trong quý II với giá 350 USD.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích