8 tính năng vượt trội của Android O

Thứ tư, 29/03/2017, 09:20
Google phát hành phiên bản dành cho nhà phát triển của hệ điều hành Android O vào thứ ba vừa qua. Các tính năng giúp hệ điều hành mượt mà và tiện dụng hơn rất nhiều.

Android O bản dành cho các nhà phát triển vừa ra mắt. Dưới đây là một số tính năng nổi bật của phiên bản này:

Thời lượng pin

Cải thiện thời lượng pin là một trong những tính năng lớn nhất và được hoan nghênh nhất của Android O.

Tương tự như iOS, Android O sẽ giới hạn và quản lý những ứng dụng chạy ẩn. Tuy chỉ là một tính năng ẩn nhưng nó được đánh giá rất cao.

Thông báo

Thông báo luôn là một trong những tính năng mạnh mẽ nhất của Android. Trên Android O, bạn có thể gộp các thông báo của mình theo từng nhóm ứng dụng và tương tác với nó cùng một lúc.

Thông báo của các ứng dụng có thể được gộp thủ công. Ảnh: CNET.

Chẳng hạn, các thông báo đến từ nhóm ứng dụng game sẽ được xếp vào cùng một kênh để tiện cho việc theo dõi.

Hẹn giờ thông báo

Đôi khi bạn không thể xem ngay một thông báo nào đó, nhưng lại không muốn bỏ qua nó. Android O cung cấp cho bạn khả năng báo lại thông báo bằng cách trượt ngón tay qua thông báo và sau đó chọn thời gian báo lại: 15, 30 hoặc 60 phút.

Hẹn giờ thông báo giúp bạn không bỏ lỡ bất kì thông báo nào. Ảnh: CNET.

Khi bạn nhận được một thông báo từ Facebook khi lái xe và bạn dự định sẽ trả lời nó ngay khi về nhà trong ít phút nữa. Nếu không có tính năng báo lại thông báo, hẳn bạn sẽ quên nó khi về đến nhà.

Picture-in-picture

Tính năng này đã có mặt trên iPad, nhưng chưa xuất hiện nhiều trên điện thoại. Android O sẽ giúp bạn vừa có thể xem video vừa sử dụng một ứng dụng khác. Tính năng này có thể sẽ kết hợp với các ứng dụng video như YouTube, HBO hay Netflix.

Picture in Picture, một tính năng đã xuất hiện trên iPad cũng được trang bị cho Android O. Ảnh: iMore.

Màn hình khóa

Trên màn hình khóa Android Nougat có một biểu tượng micrô để truy cập nhanh vào Google Assistant và một biểu tượng máy ảnh để truy cập nhanh camera. Còn Android O sẽ cho phép bạn tuỳ chỉnh màn hình khóa của mình với nhiều phím tắt hơn.

Bạn có thể tùy chọn phím tắt trên màn hình khóa. Ảnh: CNET.

Dải màu rộng

Mặc dù tính năng này không thực sự có tác dụng ngay thời điểm này, nhưng nó thực sự cần thiết trong tương lai. Khi mà màn hình điện thoại và máy tính bảng sẽ có nhiều cải tiến hơn, ứng dụng của bạn có thể tận dụng tất cả các màu sắc và sự tinh tế của màn hình mang lại.

Âm thanh Hi-Fi Bluetooth

Trải nghiệm âm thanh hay có rất nhiều yếu tố tạo thành, như chất lượng ghi âm, chất lượng file nhạc, tai phone và đặc biệt là nguồn phát. Android O sẽ giúp bạn giải mã các tính hiệu âm thanh tốt hơn, ngay cả khi phát không dây. Đây hứa hẹn là một tính năng đem lại cho bạn trải nghiệm âm thanh tuyệt vời nhất.

Phím tắt

Nếu bạn sử dụng bàn phím với máy tính bảng Android thì Android O hỗ trợ tốt hơn cho các nhà phát triển, để làm cho việc điều hướng và các phím tắt dễ sử dụng hơn qua bàn phím vật lý. Điều này có thể sẽ mở đường cho sự phát triển của máy tính xách tay Android và Chromebook.

Theo Zing

Các tin cũ hơn