Galaxy S8 có thể khan hàng vì hụt nguồn cung chipset

Thứ tư, 29/03/2017, 10:57
Nhiều khả năng Samsung sẽ không cung ứng đủ Galaxy S8 và S8+ theo nhu cầu của thị trường vì trục trặc ở khâu sản xuất chipset.

Theo Yonhapnews, một nguồn tin giấu tên từ bộ phận cung ứng linh kiện cho Samsung tiết lộ rằng có vài trở ngại trong quá trình sản xuất chipset của Galaxy S8 và S8+.

Ảnh quảng cáo cho Galaxy S8 của Samsung. Nguồn: Yonhapnews.

Dòng smartphone cao cấp mà Samsung sẽ công bố vào tối nay sử dụng chipset Snapdragon 835 và Exynos 8895.

Đây không phải lần đầu tiên có thông tin về việc Snapdragon 835 gặp phải trục trặc trong quá trình sản xuất. Sự chậm trễ này đã dẫn đến việc LG không thể mang chipset di động mạnh nhất lên LG G6, thay vào đó họ phải trang bị Snapdragon 821.

Samsung vẫn kịp đưa Snapdragon 835 vào flagship của mình nhưng số lượng có thể vẫn không đạt mức tối đa.

Ngoài ra, khâu sản xuất Exynos 8895 cũng được cho là đang gặp vấn đề, vì vậy sản lượng cũng không đạt so với yêu cầu đặt ra.

Sự thiếu hụt nguồn cung chipset sẽ có thể ảnh hưởng xấu đến doanh thu của Samsung, đặc biệt là trong thời điểm nhu cầu smartphone trên thị trường thế giới đang ở giai đoạn bão hòa.

Năm ngoái, cũng chính vì sự trục trặc ở nguồn cung đã khiến cho LG G5 bán ra chậm và dẫn đến doanh thu thấp. Rút kinh nghiệm cho điều này, LG đã mạnh dạn dùng lại Snapdragon 821 trên G6 để sản phẩm có thể ra thị trường kịp thời, thay vì chờ đợi Snapdragon 835.

Theo Zing

Các tin cũ hơn