Đo độ chính xác của những tin đồn về Galaxy S8

Thứ sáu, 31/03/2017, 09:48
Sau màn ra mắt hoành tráng tại New York, Galaxy S8 đón nhận những phản ứng đầu tiên khá tích cực từ người dùng, giới chuyên gia.

Trước khi ra mắt, nhà phân tích Annette Zimmerman của Gartner cho rằng: "Samsung chắc chắn cần một sản phẩm chủ lực thật sự đột phá để duy trì vị thế và đáp ứng nhu cầu của khách hàng". Liệu Galaxy S8 có làm được kỳ vọng đó?

Màn hình vô cực đúng như dự đoán

Sự thay đổi về thiết kế smartphone luôn được người dùng quan tâm. Đúng với những đồn đoán trước đó, Samsung đem đến 2 phiên bản khác nhau nhưng đều sử dụng màn hình cong. Sự khác biệt nằm ở kích thước; Galaxy S8 và Galaxy S8+ có tấm nền lần lượt là 5,8 inch và 6,2 inch.

Ông DJ Koh, Chủ tịch mảng Kinh doanh Truyền thông Di động thuộc tập đoàn Samsung Electronics giới thiệu bộ đôi thế hệ tiếp theo của dòng S.

Điểm ấn tượng nhất trên Galaxy S8 là màn hình vô cực mà hãng đặt tên Infinity Display. Khác với màn hình không viền, màn hình máy cong tràn và trải dài sang 2 cạnh bên. Samsung còn loại bỏ nút Home ở mặt trước để thu gọn tối đa 2 cạnh trên và dưới màn hình.

Thay đổi mới mang đến vẻ ngoài ấn tượng hơn, xóa bỏ cảm giác nhàm chán của những “khối hộp” đơn điệu, na ná nhau trên thị trường.

Ngoài Infinity Display, một số cải tiến được dự đoán như công nghệ quét mống mắt hay cấu hình phần cứng nâng cấp đều chính xác. Bên cạnh đó, hãng chú trọng chia sẻ về khả năng kết nối, đồng bộ giữa Galaxy S8 với các thiết bị nằm trong hệ sinh thái công nghệ Galaxy.

Vẫn còn những bất ngờ

Bên cạnh những chi tiết đã được hé lộ, Galaxy S8 vẫn mang đến nhiều điểm sáng trong sự kiện ra mắt. Đơn cử như máy có tỷ lệ màn hình 18,5:9 thay vì 16:9 như truyền thống. Thực tế cho thấy kích thước này cải thiện đáng kể trải nghiệm hiển thị. Việc xem hình ảnh, video không còn hạn chế bởi hai viền đen trên dưới. Khi chơi game, màn hình dài ra theo chiều dọc giúp tái tạo không gian rộng rãi hơn.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến phần demo thực tế trợ lý ảo Bixby ngay trên sân khấu. Với Bixby, Samsung sẽ trả lời câu hỏi: "Liệu người dùng có thực sự cần trợ lý ảo trên smartphone". Việc tích hợp sâu vào bên trong hệ thống, cũng như khả năng hỗ trợ nhiều thứ tiếng và hệ sinh thái trải dài giúp hãng nắm giữ nhiều lợi thế.

Về Samsung DeX (dock kết nối thông minh biến smartphone thành PC), công nghệ của Samsung vẫn tỏ ra nổi bật dù thị trường có nhiều đối thủ. Nguyên do là phần cứng được hỗ trợ tốt hơn, phần mềm tối ưu cũng như khả năng kết nối và sạc pin ngay trong quá trình sử dụng với dock.

Người dùng không chỉ chứng kiến một thiết bị di động với ngôn ngữ thiết kế mới mà còn có thể thay đổi toàn bộ trải nghiệm nghe, nhìn trên điện thoại thông minh.

Trước ngày ra mắt, lần lượt hình ảnh, video lẫn cấu hình của sản phẩm bị rò rỉ trên Internet. Thế nhưng không vì thế mà Galaxy Unpacked 2017 trở nên kém hấp dẫn. Hiện Samsung là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới với doanh số trên 300 triệu máy vào năm ngoái. Do đó, kỳ vọng của hãng dành cho Galaxy S8 rất lớn.

Những câu hỏi về Galaxy S8 cũng như tương lai của toàn ngành di động thế giới đã được Samsung giải đáp trọn vẹn tại sân khấu Galaxy Unpacked 2017.

Sức hút của Galaxy S8 minh chứng rõ nét qua số lượng người xem sự kiện trình làng trên YouTube và Facebook. Tại Việt Nam, không riêng các chuyên gia công nghệ, nhiều nhóm người dùng tụ tập tại một địa điểm lớn, cùng nhau theo dõi và bàn luận về từng diễn biến trên sân khấu Galaxy Unpacked. Đây là những khoảnh khắc thường chỉ xuất hiện trong các kỳ World Cup hoặc Euro.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích