iPhone 7 lại phát nổ tại Trung Quốc

Thứ bảy, 08/04/2017, 08:47
Tại thành phố Suqian, Trung Quốc, iPhone 7 màu đen mờ có dung lượng 32 GB đã bị nổ trong lúc sạc. Nguyên nhân có thể do sử dụng sạc hoặc dây cáp kém chất lượng.

Chuyện những chiếc smartphone phát nổ không còn quá lạ lẫm đối với người dùng. Ngay đến chiếc smartphone thuộc dòng cao cấp như Galaxy Note 7 cũng gặp vấn đề này. Hôm qua, đến lượt sản phẩm Táo khuyết, iPhone 7 màu đen mờ có dung lượng 32 GB đã bị nổ khi đang sạc trong nhà tại thành phố Suqian phía Đông Trung Quốc.

Hình ảnh màn hình của iPhone 7 màu xám sau vụ nổ. Ảnh: Phonearena.

Một phụ nữ tên Yin là người sở hữu chiếc iPhone này. Theo đó, sau khi cạn pin, smartphone của Apple được cắm sạc trên chiếc kệ cạnh giường ngủ. Sau đó, cô đi ra ngoài và khi trở về thì có một tiếng nổ lớn phát ra từ căn phòng. Yin ngay lập tức chạy vào và nhận ra chiếc iPhone 7 màu đen mờ đã phát nổ.

Yin đã mang chiếc điện thoại gặp vấn đề đến Apple Store gần nhất để tìm câu trả lời cho việc đã xảy ra. Theo chuyên gia, muốn biết tại sao chiếc điện thoại phát nổ chỉ cần nhìn vào dấu vết để lại trên màn hình.

Sau đó, nguyên nhân được xác định là do pin bên trong thiết bị. Sự cố này có thể do sạc hoặc cáp sạc không chính hãng gây ra. Thiết bị đang trong quá trình nạp pin khi xảy ra vụ nổ.

May mắn, không có ai ở nhà vào thời điểm thiết bị phát nổ. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ Apple về sự cố trên. Tuy nhiên, người dùng nên cẩn thận với những sản phẩm cáp và sạc từ bên thứ ba hoặc không rõ nguồn gốc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn