AirPods là thiết bị khó sản xuất nhất từ trước đến nay

Thứ ba, 11/04/2017, 10:27
Việc liên tục bán ra chậm trễ, số lượng bán ra "nhỏ giọt" trong thời gian dài khiến cho chiếc tai nghe không dây AirPods bị đặt nghi vấn khó sản xuất.  

Apple vốn là hãng sản xuất thiết bị điện tử hết sức thận trọng. Đối với bất kỳ sản phẩm nào ra mắt, hãng cũng chăm chút để chúng hoàn hảo nhất trước khi đến với người dùng. Việc bán ra cũng vậy, công ty Mỹ luôn thăm dò thị trường trước khi đặt mục tiêu cao hơn. Ví dụ khi iPhone đời đầu được giới thiệu, Apple chỉ đặt mục tiêu 10 triệu chiếc, nhưng sau đó, do nhu cầu tăng cao, hãng tiếp tục đặt hàng đối tác tăng sản lượng. iPod cũng có một quá trình tiếp cận tương tự.

Trên thực tế, khi nhìn vào lịch sử xuyên suốt của Apple, không ít sản phẩm của hãng được đón nhận nhưng khó sản xuất. Tuy vậy, bằng cách nào đó, vấn đề được giải quyết nhanh gọn chỉ trong một vài tháng. Những năm gần đây, Apple mất khoảng 3 tháng trong việc đáp ứng nhu cầu iPhone cho người dùng nếu cảm thấy nhu cầu tăng.

Apple có thể đang gặp khó với tai nghe AirPod.

Thế nhưng, tai nghe không dây AirPods lại là câu chuyện khác. Với chất lượng âm thanh cao cấp đã được nhiều chuyên gia khen ngợi, tuổi thọ pin hơn 5 giờ và có thể sạc nhanh để sử dụng lại, được bảo vệ bởi vỏ chống xước kiêm cục sạc dự phòng, nhỏ gọn, dễ sử dụng, nhiều tính năng... nhưng giá chỉ 160 USD. Rõ ràng, giá bán tương xứng với tính năng khiến cho tai nghe này đang được rất nhiều người dùng ưa thích và tìm mua.

Tuy vậy, việc mua tai nghe này không phải dễ. Ngoài việc bỏ ra số tiền trên, thay vì được giao hàng ngay, người dùng cần đợi thêm 6 tuần mới có thể "trên tai" AirPods. Nhấn mạnh rằng, 6 tuần là thời gian sớm nhất, và có thể muộn hơn nếu việc giao hàng chậm trễ.

Theo Phonearena, thời gian 6 tuần để giao một chiếc tai nghe đã bán ra cách đây hơn 4 tháng quả là "kỳ lạ" đối với một công ty lớn như Apple. Đó là chưa kể thiết bị dù ra mắt cùng lúc với iPhone 7 nhưng liên tục trễ hẹn với người dùng. Đã có nhiều lý do được đưa ra, chủ yếu liên quan đến kỹ thuật, nhưng liệu đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới của Apple lại "bó tay"?

Từ đó, trang tin này dự đoán rằng AirPods có thể là thiết bị "khó sản xuất nhất mọi thời đại" của Apple. Bởi, chỉ có lý do đó mới giải thích thỏa đáng cho các câu hỏi liên quan đến sự chậm trễ như đã đề cập.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích